Thí sinh diện F0, F1, F2 được đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2

Chia sẻ

Bộ GD-ĐT đã quyết định cho những thí sinh F0, F1, F2 và thí sinh ở vùng đang bị phong tỏa, giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng được đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương, căn cứ vào điều kiện thực tế và dự báo sẽ có một số thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT cả 2 đợt 1 và 2 năm 2021, Bộ GD-ĐT cũng đã đề nghị các Đại học quốc gia chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Thời gian tổ chức thi phải phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại các địa phương; Quy mô kỳ thi phù hợp, đáp ứng số thí sinh dự thi; Bài thi tương quan với điều kiện chung để thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường thuộc đại học quốc gia hoặc các cơ sở Đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị các cơ sở đào tạo điều chỉnh đề án tuyển sinh để xét tuyển đối tượng thí sinh này.       

Nhiều ý kiến lo thiếu an toàn khi tổ chức tốt nghiệp THPT đợt 2 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạpNhiều ý kiến lo thiếu an toàn khi tổ chức tốt nghiệp THPT đợt 2 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp (Ảnh: Int).  

Như vậy, năm nay, ngoài chỉ tiêu tuyển sinh đại học dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm khoảng 55%, các thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT sẽ có khoảng 45% chỉ tiêu xét tuyển vào đại học bằng các hình thức khác.

Bên cạnh đó, Bộ cũng có công văn đề nghị chủ tịch các tỉnh thành chỉ đạo các ban ngành liên quan chuẩn bị mọi mặt để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, diễn ra vào ngày 6 và 7/8.

Các tỉnh cần rà soát kỹ đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp, đảm bảo quyền lợi thí sinh. Ngoài những thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 không thể dự thi đợt 1, những thí sinh đã bị bỏ lỡ đợt thi trước, hoặc chưa hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác nếu có nguyện vọng sẽ được tham gia thi đợt 2 (trừ thí sinh bị kỷ luật do gian lận thi).

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp, hiện đang có nhiều băn khoăn về tính khả thi của kỳ thi đợt 2. Một giáo viên cho biết, trong đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT, chúng ta cũng đã lên các kịch bản phòng chống dịch, tuy nhiên, vẫn xảy ra một vài sự cố như tại TP Hồ Chí Minh, thí sinh mắc F0 vẫn lọt lưới đi thi khiến cả hội đồng thi bị ảnh hưởng. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh vẫn đang là tâm điểm dịch, nếu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ rất nguy hiểm, trong khi địa bàn này chỉ còn khoảng 2.500 thí sinh chưa tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Trước đó, ngày 26/7/2021 Bộ GD-ĐT cũng đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Thí sinh có trể tra cứu điểm tại trang web: baophunuthudo.vn.

TRUNG THU

Tin cùng chuyên mục

“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

(PNTĐ) - Ngày 26/12/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Quyết định số 3588/QĐ-BGDĐT về bộ sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc. Theo đó, bộ SGK “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được lựa chọn là bộ SGK giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027.
Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục. Dự thảo Thông tư được xây dựng nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), cùng các yêu cầu tại Nghị quyết số 71-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Chỉ thị số 29-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Nơi ươm mầm  nguồn nhân lực tri thức

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

(PNTĐ) - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.