Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tặng hơn 200 suất quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn do dịch Covid-19

Chia sẻ

Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay cùng Hà Nội và cả nước vượt qua đại dịch, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã hỗ trợ hơn 200 suất quà gồm nhiều nhu yếu phẩm: gạo, dầu ăn, mắm, rau xanh… cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai (ngoài cùng bên phải) và chị Nguyễn Mai Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai (thứ 2 từ trái) tặng quà cho gia đình hội viên phụ nữ khó khăn phường Vĩnh Tuy.Chị Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai (ngoài cùng bên phải) và chị Nguyễn Mai Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai (thứ 2 từ trái) tặng quà cho gia đình hội viên phụ nữ khó khăn phường Vĩnh Hưng. (Ảnh: T.H)

Có mặt tại điểm trao quà Khu dân cư số 2, phường Vĩnh Hưng trong sáng 3/8, bà Dương Tiểu Hòa (hội viên phụ nữ Chi hội 1, Hội LHPN phường Vĩnh Hưng) gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN quận Hoàng Mai và xúc động kể: “Gia đình tôi hiện chỉ có 1 mẹ, 1 con  nương tựa vào nhau. Tôi tuổi đã nhiều, sức khỏe không tốt, thường xuyên ốm đau bệnh tật, không có thu nhập, còn con gái làm nhân viên ở một công ty thời trang. Khi chưa có dịch, cuộc sống gia đình cũng tương đối khó khăn. Bây giờ dịch bệnh, giãn cách xã hội, con gái không đi làm được nên cuộc sống càng thêm chật vật.

Chị Nguyễn Mai Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai tặng quà hỗ trợ cho bà Dương Tiểu Hòa (hội viên Chi hội 1, Hội LHPN phường Vĩnh Tuy). (Ảnh: T.H)Chị Nguyễn Mai Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai tặng quà hỗ trợ cho bà Dương Tiểu Hòa (hội viên Chi hội 1, Hội LHPN phường Vĩnh Tuy). (Ảnh: T.H)

Nay được Hội LHPN quận quan tâm, tặng những phần quà là các nhu yếu phẩm… tôi thấy rất may mắn, xúc động. Đây thật sự là món quà và là sự động viên, hỗ trợ rất kịp thời, thiết thực với gia đình tôi. Tôi tin rằng, các cô, các chị có hoàn cảnh khó khăn như tôi được nhận quà hôm nay đều thấy phấn khởi, thêm vững vàng để vượt qua đại dịch vì biết luôn có sự đồng hành của các cơ quan, đoàn thể xã hội trên địa bàn”.

Không riêng phường Vĩnh Hưng, trong buổi sáng 3/8, những phần quà thiết thực, ý nghĩa của Hội LHPN quận Hoàng Mai đã được gửi tặng đến các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Hoàng Liệt. Đây đều là những trường hợp có hoàn cảnh hết sức khó khăn: Có cô bệnh nặng, 1 tuần 3 lần chạy thận trong khi kinh tế hạn hẹp; có chị đã ly hôn, một mình nuôi 3 con nhỏ, thu nhập bấp bênh; có cô mắc bệnh tim, con bị tai nạn, thu nhập chính từ việc bán nước của chồng nhưng nay phải ngừng vì dịch…

Với những phần quà thiết thực, Hội LHPN quận Hoàng Mai luôn đồng hành cùng chính quyền giúp người dân, nhất là hội viên phụ nữ vượt qua khó khăn trong mùa dịch.Với những phần quà thiết thực, Hội LHPN quận Hoàng Mai luôn đồng hành cùng chính quyền giúp người dân, nhất là hội viên phụ nữ vượt qua khó khăn trong mùa dịch. (Ảnh: T.H)

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, chị Nguyễn Lệ Hằng – Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Hoàng Mai là một quận đông dân cư của thành phố, trong đó nhiều phụ nữ nhập cư từ các tỉnh, thành phố khác. Đợt dịch lần này, trên địa bàn quận có nhiều ca F0, và các trường hợp tiếp xúc gần… nên cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn do công việc bị ngưng trệ.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ, cũng là chung tay, góp sức cùng thành phố vượt qua đại dịch, Hội LHPN quận đã lên kế hoạch và triển khai tặng 210 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu: gạo, dầu ăn, mắm, rau xanh… cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Hoàng Mai và phường Hoàng Liệt trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Hoàng Mai và phường Hoàng Liệt trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. (Ảnh: T.H)

“Không riêng thời điểm này, đây còn là hoạt động mang tính truyền thống của Hội LHPN quận Hoàng Mai nhiều năm qua, bằng nhiều việc làm cụ thể như: Tặng sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ gia đình có tai nạn đột xuất, bệnh nặng; chăm sóc thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Những ngày Hoàng Mai cao điểm chống dịch, bên cạnh tích cực tuyên truyền trên hệ thống zalo, fanpage… hội phụ nữ cơ sở còn chủ động góp gạo, góp rau sạch, thịt, trứng… để nấu cơm tặng cán bộ y tế, người làm nhiệm vụ tại các chốt phòng dịch…” – chị Nguyễn Lệ Hằng cho biết.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.