Nhiều chốt kiểm soát ở Hà Nội ùn ứ sau khi có quy định mới về giấy đi đường

Chia sẻ

Sáng thứ 9/8, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch tại Thủ đô đã siết chặt kiểm tra giấy đi đường khiến nhiều chốt xảy ra ùn tắc do người dân chưa kịp làm đủ giấy tờ cần thiết theo quy định mới.

Chiều tối 8/8, UBND TP Hà Nội phát đi văn bản về việc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố.Chiều tối 8/8, UBND TP Hà Nội phát đi văn bản về việc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Theo văn bản mới này, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu người đi đường xuất trình Giấy đi đường theo mẫu kèm theo căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...Theo văn bản mới này, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu người đi đường xuất trình Giấy đi đường theo mẫu kèm theo căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...

Ghi nhận của phóng viên VOV.VN trong sáng 9/8, hàng loạt các chốt kiểm soát dịch của Thủ đô Hà Nội, lực lượng chức năng đã siết chặt kiểm tra, nhắc nhở và cương quyết xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nhất là về quy định giấy đi đường.Ghi nhận của phóng viên VOV.VN trong sáng 9/8, hàng loạt các chốt kiểm soát dịch của Thủ đô Hà Nội, lực lượng chức năng đã siết chặt kiểm tra, nhắc nhở và cương quyết xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nhất là về quy định giấy đi đường.

Chị Nguyễn Thị Hồng Xuyến chia sẻ: Chị Nguyễn Thị Hồng Xuyến chia sẻ: "Nhà tôi ở Tân Triều (Thanh Trì) sau khi nghỉ làm luôn phiên 1 tuần, nay đi làm ở đường Liễu Giai (Ba Đình) thì bất ngờ bị lập biên bản vì lỗi giấy đi đường không ghi rõ chi tiết công việc. Tôi rất ngỡ ngàng vì có biết thông tin từ tối qua có quy định mới nhưng sáng nay mới lên cơ quan làm, để đổi, nhưng giờ mới sáng ra đi làm đã bị lập biên bản, chúng tôi làm sao cập nhật kịp".

Thiếu tá Vũ Như Quỳnh – Phó trưởng công an phường Láng Hạ (Hà Nội) chia sẻ: “Siết chặt theo quy định giấy đi đường mới, sáng 9/8 chúng tôi đã kiểm tra hàng loạt trường hợp và đã lập biên bản khoảng 30 trường hợp giấy đi đường không ghi chi tiết công việc. Những trường hợp này, chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND phường Láng Hạ để quyết định nhắc nhở do mới sáng ngày đầu tiên thực hiện nên chưa kịp cập nhật. Từ trưa 9/8 chúng tôi sẽ xử phạt nếu người dân không cập nhật theo quy định”.

Theo VOV.VN

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.