Hội LHPN Hà Nội: Tiếp nhận 1.578 phiếu quà tặng mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng”

Chia sẻ

Ngày 11/8, Hội LHPN Hà Nội đã tiếp nhận 1.578 phiếu quà tặng mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng” từ các tổ chức, doanh nghiệp: CLB Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội để trao tặng cho phụ nữ gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng chí  Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tiếp nhậnĐồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tiếp nhận 1.578 phiếu quà tặng mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng”  do Đại diện Ban tổ chức chương trình trao tặng.

Thực hiện đợt cao điểm tổ chức các hoạt động hỗ trợ nữ lao động tự do, phụ nữ dễ tổn thương gặp khó khăn do dịch bệnh Covid -19 từ ngày 30/7-30/8/2021 do Hội LHPN Hà Nội phát động theo kế hoạch số 1097/KH-ĐCT ngày 20/7/2021 của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam về “Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phụ nữ cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid”Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND Thành phố ngày 21/7/2021 về việc “Thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội”; Triển khai Kế hoạch số 66/KH-BTV ngày 27/7/2021 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội về “Đẩy mạnh hoạt động Phụ nữ Thủ đô chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, Kế hoạch số 66/KH-BTV ngày 29/7/2021 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội về “Tổ chức hoạt động hỗ trợ nữ lao động tự do gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố”, những ngày vừa qua, Hội LHPN Hà Nội đã tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch; đồng thời huy động nguồn lực, kêu gọi sự tham gia đồng hành ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp… đã tiến hành trao tặng 1.650 suất quà với tổng trị giá 525 triệu đồng cho nữ lao động di cư, tự do, phụ nữ dễ bị tổn thương gặp khó khăn do dịch bệnh  Covid -19

Tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp: CLB Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội, ngày 11/8 tại Hội trường Trung tâm Thể thao văn hóa phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hội LHPN Hà Nội đã tiếp nhận 1.578 phiếu quà tặng mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng” với tổng trị giá hơn 630 triệu đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp: CLB Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội để trao tặng cho phụ nữ gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

 Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, buổi tiếp nhận và trao tặng quà diễn ra ngay tại “Siêu thị mini 0 đồng” được đặt tại Trung tâm thể thao văn hóa phường Xuân La , quận Tây Hồ. Đây cũng là siêu thị thứ 3 tại Hà Nội là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố  Hà Nội cùng CLB Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội DN trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) tổ chức.

Cũng tại đây, sau khi tiếp nhận phiếu quà tặng từ Ban tổ chức, đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng trao trực tiếp 5 phiếu quà tặng đầu tiên cho 5 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ để các chị có thể lựa chọn những nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình. Các phiếu quà tặng mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng” còn lại sẽ được Hội LHPN Hà Nội tiếp tục trao tặng tới các địa bàn có đông phụ nữ là lao động tự do, dễ bị tổn thương do dịch Covid-19 trong thời gian tới. 

Đồng chíĐồng chí Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã trao phiếu quà tặng mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng” cho 1 trong 5  phụ nữ khó khăn quận Tây Hồ sáng ngày 11/8

Theo đó, mỗi chị em phụ nữ khó khăn sẽ được nhận một phiếu quà tặng trị giá 400.000 đồng, các gia đình sẽ trực tiếp đến “Siêu thị mini 0 đồng” tại quận Tây Hồ để lựa chọn thực phẩm theo những khung giờ được quy định khác nhau để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.

Và đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nên đối với chị em phụ nữ khó khăn khác của các quận, huyện không thể trực tiếp đến siêu thị thì các chị sẽ nhận được một tờ danh mục hàng hóa của siêu thị mini 0 đồng và sau khi lựa chọn và “tích” vào những mục sản phẩm cần mua thì được chuyển tới Hội PN cơ sở để tập hợp. Sau đó, Ban tổ chức “Siêu thị mini 0 đồng” sẽ tổng hợp và chia thành những túi quà yêu thương thông qua Hội PN chuyển tới các gia đình.

Chị em tham gia mua sắm tại Chị em tham gia mua sắm tại "Siêu thị mini 0 đồng" tại quận Tây Hồ

Cầm phiếu quà tặng mua hàng trên tay, chị Đinh Thị Xuân, hội viên phụ nữ khó khăn phường Xuân La, quận Tây Hồ đã không giấu nổi niềm vui mừng. Chồng chị mắc bệnh thần kinh thường xuyên đau ốm. Bản thân chị là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, mấy tháng ngay gia đình phải chắt chiu từng đồng để trang trang cho cuộc sống hàng ngày. Với chị Xuân trong thời gian dịch bệnh này, cả gia dình chẳng làm gì ra kinh tế thì việc đi mua sắm tại siêu thị 0 đồng là niềm vui, hạnh phúc và mau mắn với gia đình. Lựa chọn trứng, dầu ăn, gạo… cũng đã giúp gia đình phần nào trong khoảng thời gian nhất định”.

Bài và ảnh: HOÀNG ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.