1.000 “Túi An sinh công đoàn” hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn

Chia sẻ

Ngày 17/8, những chuyến xe buýt siêu thị 0 đồng của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục lăn bánh mang theo 1.000 “Túi An sinh công đoàn” hỗ trợ người lao động (LĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao tặng Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao tặng "Túi An sinh công đoàn" cho nữ công nhân.

Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết: dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, tác động sâu sắc đến đời sống, việc làm của người LĐ. Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khẩn cấp tại nhà máy, đơn vị, khu công nghiệp - những nơi tập trung đông LĐ giúp người LĐ yên tâm “ai ở đâu ở đấy” để cùng Thành phố và cả nước phòng, chống dịch nhất là trong bối cảnh Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội

Để hỗ trợ kịp thời và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã di chuyển đến từng công ty để hỗ trợ “Túi An sinh công đoàn” bao gồm các loại lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Đồng chí Lê Đình Hùng động viên người LĐ cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời, đề nghị Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, các Công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục rà soát những trường hợp khó khăn tại đơn vị để kịp thời hỗ trợ; tập trung nắm chắc tình hình quan hệ LĐ tại doanh nghiệp; vận động đoàn viên, người LĐ đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn của đại dịch…

Trước đó, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ, người LĐ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh - nơi đang điều trị cho hơn 100 bệnh nhân mắc Covid-19. Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố bày tỏ sự tri ân trước những khó khăn, vất vả của “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận phòng, chống dịch và mong nuốn các y, bác sĩ giữ vững tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, chăm sóc sức khỏe của nhân dân và đảm bảo sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

 HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.