Đưa sản phẩm sữa Nông trại Ba Vì lên tầm cao mới

Chia sẻ

Được thành lập từ năm 2018, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã xây dựng thành công nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Có trụ sở tại xã Vân Hòa, địa phương trọng điểm về chăn nuôi bò sữa của huyện Ba Vì, ngay khi đi vào hoạt động, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã liên kết với khoảng 20 hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn. Trong đó công ty và các hộ dân ký kết hợp đồng sử dụng các nguồn thức ăn, nước, quy trình chăn nuôi bảo đảm nguồn sữa đạt chất lượng tốt nhất và ổn định.

Bên cạnh đó, công ty cũng bắt tay cùng các hộ chăn nuôi xây dựng hệ thống chuồng trại bảo đảm vệ sinh, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất. Đơn cử như sử dụng máy vắt sữa, tank đựng sữa bằng inox. Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai cho biết, bình quân mỗi ngày, công ty thu mua từ 1,5 - 2 tấn sữa của các hộ chăn nuôi. Trên cơ sở nền sữa tươi lên men, công ty đã kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như nếp cẩm, nha đam, trà xanh, pho mai, dưa lưới, chanh dây... để tạo ra những sản phẩm đa dạng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 saoSản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

Tuy mới thành lập, song xác định thế mạnh về chăn nuôi bò sữa của huyện Ba Vì, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã chủ động bám sát Chương trình OCOP và tập trung xây dựng những sản phẩm đạt chất lượng tốt. Đến nay, với 20 sản phẩm sữa các loại, trong đó có 10 sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP 4 sao như:  Sữa tươi  Nông trại thanh trùng BÒ chai 900ml, sữa chua Nông trại BÒ 110g, Sữa chua Nông trại DÊ 110g, sữa chua Nếp cẩm 160g, sữa chua Nếp cẩm 110g, Sữa chua Nha đam ...

Ngoài Hà Nội, sản phẩm OCOP của công ty còn được tiêu thụ ở các thị trường Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Bắc Giang, Bắc Ninh... Công ty hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động với mức lương bình quân là 5 triệu đồng/người/tháng.

Chia sẻ về điểm khác biệt so với các hãng sữa khác, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai cho biết, các sản phẩm được gắn liền với người nông dân chăn nuôi bò sữa mang thương hiệu SỮA NÔNG TRẠI “Myfarm” Sản phẩm được sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng HACCP và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen năm 2020. Sản phẩn sữa Nông trại Ba vì “Myfarm” ra đời dựa trên 3 lý do chính: Với lợi thế của vùng đất Ba Vì được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu và thổ nhưỡng rất phù hợp cho việc trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa. Điều kiện tự nhiên đó đã tạo cho sản phẩm sữa nơi đây có hương vị đặc trưng thơm, ngon béo ngậy nức tiếng với du khách gần xa trong và ngoài nước. Ngoài ra, chúng ta cũng nhận thấy: Giá trị trong sữa là loại thực phẩm giầu dinh dưỡng, đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giầu canxi giúp cho răng và xương chắc khỏe, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các sản phẩm đều có kết quả phân tích kiểm nghiệm và công bố chất lượng sản phẩm trước khi ra thị trường đầy đủ. Nguyên liệu sữa tươi được liên kết với các nông hộ tại Ba Vì, chăn nuôi theo quy trình có kiểm soát an toàn từ khâu chuống trại, thức ăn, đến khâu vắt sữa, thu gom, bảo quản và vận chuyển. Một điều quan trọng là nguyên liệu sữa tươi được đưa vào chế biến trong vòng 1h – 2h kể từ khi vắt sữa xong, do đó sản phẩm luôn tươi ngon và giữ nguyên được phần dinh dưỡng tự nhiên có ở trong sữa.

Tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao độngTạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động

Hàng năm, công ty tạo công ăn việc làm cho khoảng 40 lao động địa phương, trong đó có 70% là lao động nữ. Với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, khi hỏi về những trăn trở, vị giám đốc cho hay: Chương trình OCOP Hà Nội đã tạo cho sản phẩm của doanh nghiệp gia tăng về mặt giá trị và hình ảnh đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại người tiêu dùng còn chưa nhận biết và hiểu về sản phẩm OCOP là gì? Họ vẫn so sánh với các sản phẩm truyền thống khác dẫn đến các sản phẩm ocop chưa được lan tỏa rộng rãi. Để những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP ngày càng đến với đông đảo người tiêu dùng, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì rất mong các cơ quan chức năng hỗ trợ khâu quảng bá, tuyên truyền sản phẩm qua các kênh khác nhau. Trong đó có các chương trình xúc tiến thương mại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời quan tâm đến hoạt động sản xuất của DN vừa và nhỏ từ chính sách, cơ chế, vốn... Thông qua việc mở rộng đầu ra cho sản phẩm sữa, sẽ góp phần thúc đẩy nghề chăn nuôi bò sữa ngày càng phát triển hơn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

"Trong lúc khó khăn về thị trường trong thời kỳ dịch bệnhC -19, chúng tôi chỉ duy trì  ổn định lượng khách hàng. Nếu có cơ hội chúng tôi vẫn hướng tới xuất khẩu và phát triển rộng thị trường vào các chuỗi siêu thị và thị trường phía Nam", bà Nguyễn Thị Mai cho hay.

Chương trình phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội.

 HÀ LINH

 

Tin cùng chuyên mục

Phát huy vai trò cầu nối đối ngoại trong thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

Phát huy vai trò cầu nối đối ngoại trong thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

(PNTĐ) - Sáng 22/12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Hội LHPN xã Dân Hoà trao kinh phí “Mẹ đỡ đầu” năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hội LHPN xã Dân Hoà trao kinh phí “Mẹ đỡ đầu” năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, với tinh thần yêu thương – sẻ chia – trách nhiệm, Hội LHPN xã Dân Hoà đã tổ chức trao kinh phí đỡ đầu năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
An toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng

An toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng

(PNTĐ) - Chương trình Ruy băng trắng năm 2025 với chủ đề “An toàn không gian mạng - Bảo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi bạo lực, lừa đảo và tổn thương trực tuyến” nhằm vận động xã hội cùng lựa chọn tôn trọng, cùng nói không với bạo lực, cùng xây dựng môi trường an toàn, văn minh, trách nhiệm, tinh thần ấy khi đặt trong không gian mạng càng cần được cụ thể hóa bằng chuẩn mực ứng xử, kỹ năng tự bảo vệ và cơ chế hỗ trợ nạn nhân hiệu quả.