Đưa sản phẩm sữa Nông trại Ba Vì lên tầm cao mới

Chia sẻ

Được thành lập từ năm 2018, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã xây dựng thành công nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Có trụ sở tại xã Vân Hòa, địa phương trọng điểm về chăn nuôi bò sữa của huyện Ba Vì, ngay khi đi vào hoạt động, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã liên kết với khoảng 20 hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn. Trong đó công ty và các hộ dân ký kết hợp đồng sử dụng các nguồn thức ăn, nước, quy trình chăn nuôi bảo đảm nguồn sữa đạt chất lượng tốt nhất và ổn định.

Bên cạnh đó, công ty cũng bắt tay cùng các hộ chăn nuôi xây dựng hệ thống chuồng trại bảo đảm vệ sinh, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất. Đơn cử như sử dụng máy vắt sữa, tank đựng sữa bằng inox. Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai cho biết, bình quân mỗi ngày, công ty thu mua từ 1,5 - 2 tấn sữa của các hộ chăn nuôi. Trên cơ sở nền sữa tươi lên men, công ty đã kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như nếp cẩm, nha đam, trà xanh, pho mai, dưa lưới, chanh dây... để tạo ra những sản phẩm đa dạng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 saoSản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

Tuy mới thành lập, song xác định thế mạnh về chăn nuôi bò sữa của huyện Ba Vì, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã chủ động bám sát Chương trình OCOP và tập trung xây dựng những sản phẩm đạt chất lượng tốt. Đến nay, với 20 sản phẩm sữa các loại, trong đó có 10 sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP 4 sao như:  Sữa tươi  Nông trại thanh trùng BÒ chai 900ml, sữa chua Nông trại BÒ 110g, Sữa chua Nông trại DÊ 110g, sữa chua Nếp cẩm 160g, sữa chua Nếp cẩm 110g, Sữa chua Nha đam ...

Ngoài Hà Nội, sản phẩm OCOP của công ty còn được tiêu thụ ở các thị trường Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Bắc Giang, Bắc Ninh... Công ty hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động với mức lương bình quân là 5 triệu đồng/người/tháng.

Chia sẻ về điểm khác biệt so với các hãng sữa khác, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai cho biết, các sản phẩm được gắn liền với người nông dân chăn nuôi bò sữa mang thương hiệu SỮA NÔNG TRẠI “Myfarm” Sản phẩm được sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng HACCP và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen năm 2020. Sản phẩn sữa Nông trại Ba vì “Myfarm” ra đời dựa trên 3 lý do chính: Với lợi thế của vùng đất Ba Vì được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu và thổ nhưỡng rất phù hợp cho việc trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa. Điều kiện tự nhiên đó đã tạo cho sản phẩm sữa nơi đây có hương vị đặc trưng thơm, ngon béo ngậy nức tiếng với du khách gần xa trong và ngoài nước. Ngoài ra, chúng ta cũng nhận thấy: Giá trị trong sữa là loại thực phẩm giầu dinh dưỡng, đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giầu canxi giúp cho răng và xương chắc khỏe, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các sản phẩm đều có kết quả phân tích kiểm nghiệm và công bố chất lượng sản phẩm trước khi ra thị trường đầy đủ. Nguyên liệu sữa tươi được liên kết với các nông hộ tại Ba Vì, chăn nuôi theo quy trình có kiểm soát an toàn từ khâu chuống trại, thức ăn, đến khâu vắt sữa, thu gom, bảo quản và vận chuyển. Một điều quan trọng là nguyên liệu sữa tươi được đưa vào chế biến trong vòng 1h – 2h kể từ khi vắt sữa xong, do đó sản phẩm luôn tươi ngon và giữ nguyên được phần dinh dưỡng tự nhiên có ở trong sữa.

Tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao độngTạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động

Hàng năm, công ty tạo công ăn việc làm cho khoảng 40 lao động địa phương, trong đó có 70% là lao động nữ. Với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, khi hỏi về những trăn trở, vị giám đốc cho hay: Chương trình OCOP Hà Nội đã tạo cho sản phẩm của doanh nghiệp gia tăng về mặt giá trị và hình ảnh đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại người tiêu dùng còn chưa nhận biết và hiểu về sản phẩm OCOP là gì? Họ vẫn so sánh với các sản phẩm truyền thống khác dẫn đến các sản phẩm ocop chưa được lan tỏa rộng rãi. Để những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP ngày càng đến với đông đảo người tiêu dùng, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì rất mong các cơ quan chức năng hỗ trợ khâu quảng bá, tuyên truyền sản phẩm qua các kênh khác nhau. Trong đó có các chương trình xúc tiến thương mại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời quan tâm đến hoạt động sản xuất của DN vừa và nhỏ từ chính sách, cơ chế, vốn... Thông qua việc mở rộng đầu ra cho sản phẩm sữa, sẽ góp phần thúc đẩy nghề chăn nuôi bò sữa ngày càng phát triển hơn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

"Trong lúc khó khăn về thị trường trong thời kỳ dịch bệnhC -19, chúng tôi chỉ duy trì  ổn định lượng khách hàng. Nếu có cơ hội chúng tôi vẫn hướng tới xuất khẩu và phát triển rộng thị trường vào các chuỗi siêu thị và thị trường phía Nam", bà Nguyễn Thị Mai cho hay.

Chương trình phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội.

 HÀ LINH

 

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.