Giúp cán bộ, hội viên phụ nữ có được cái nhìn tổng quan về dịch bệnh Covid-19

Chia sẻ

Sáng ngày 1/9, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến với chuyên đề “Tình hình thế giới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay và ứng phó của Việt Nam trong tình hình mới” cho cán bộ, hội viên phụ nữ các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại cơ quan Hội LHPN Hà Nội và trực tuyến trên  trang Fanpage của Hội LHPN Hà Nội tại địa chỉ:http://www.facebook.com/hoilhpnthanhphohanoi

Tiến sỹTiến sỹ Lê Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm An ninh Phát triển Nghiên cứu chiến lược ngoại giao (Bộ Ngoại giao), báo cáo viên tại hội nghị chuyên đề ngày 1/9.

Tham dự hội nghị trực tiếp tại hội trường có đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, cán bộ văn phòng Hội LHPN Hà Nội, đại diện các ban đơn vị và tại phòng làm việc của các phòng, ban đơn vị Thành hội/Trụ sở các cơ quan chuyên trách Hội có các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội đại diện Thường trực và cán bộ phụ trách chuyên đề Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trên fanpage của Hội LHPN Hà NộiHội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trên fanpage của Hội LHPN Hà Nội tại địa chỉ: hoilhpnthanhphohanoi.

Tại hội nghị, TS. Lê Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm An ninh Phát triển, Viện  Nghiên cứu chiến lược ngoại giao (Bộ Ngoại giao) đã trao đổi những nội dung của chuyên đề về tình hình thế giới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay và ứng phó của Việt Nam trong tình hình mới” gồm 3 nội dung: Tác động của dịch bệnh tới tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực; tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế thế giới… Và Việt Nam đã ứng phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới với những đặc điểm của chiến lược như Đầu tư vào hệ thống y tế cộng đồng; Việt Nam có hành động sớm trong việc đóng cửa biên giới; quy định đeo khẩu trang khi ra đường và nơi công cộng; truy viết triệt để và phong tỏa theo khu vực; cách ly dựa theo mức độ phơi nhiễm, thay vì có triệu chứng mới cách ly... Trong đó, tại Việt Nam với phương châm “5K+vaccine+công nghệ",  thì chiến lược vaccine vừa là nhiệm vụ rất cấp bách, vừa là nhiệm vụ chiến lược, lâu dài để kiểm soát và tiến tới đẩy lùi dịch Covid-19. Hiện trong bối cảnh nước ta chưa sản xuất được vaccine ngừa Covid-19, yêu cầu phòng, chống dịch rất cấp bách trong khi nguồn vaccine trên thế giới khan hiếm, ngoại giao vaccine là một trong những mặt trận rất quan trọng, bởi vận động có được vaccine là khâu đầu tiên quyết định thực hiện thắng lợi của chiến lược vaccine…

Thông qua hội nghị, báo cáo viên chuyên đề nhấn mạnh để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả ngoài việc các ban, ngành các địa phương thực hiện nghiêm công tác phát hiện, khai báo và cách ly thì cần tuyên truyền mỗi người dân cần nâng cao ý thức và thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế… Qua Hội nghị tập huấn, cán bộ, hội viên phụ nữ đã đánh giá cao tính kịp thời, thiết thực của chuyên đề giúp cán bộ, hội viên phụ nữ có được cái nhìn tổng quan về dịch bệnh Covid-19 hiện nay trên Thế giới cũng như Chiến lược ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnhtrong suốt quá trình diễn ra  hội nghị:

ĐâyTại hội trường 2B cơ quan Hội LHPN Hà Nội.

Các cán bộ hội viên phụ nữ huyện Phú Xuyên tham gia hội nghị  trực tuyến tại  gia đình trong thời gian thưc hiện giãn cách xã hộiCác cán bộ hội viên phụ nữ huyện Phú Xuyên tham gia hội nghị trực tuyến tại gia đình trong thời gian thưc hiện giãn cách xã hội.

Chị em cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đông  Anh  tham gia hội nghị trực tuyến trên fanpage Hội LHPN Hà NộiChị em cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đông Anh tham gia hội nghị trực tuyến trên fanpage Hội LHPN Hà Nội.

Chủ tịch Hội LHPN phường Hàng Bài quận Hoàn Kiếm đang trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại gia đình cũng tham gia  hội nghị trực tuyến theo dõi trên fanpage của Hội LHPN Hà NộiChủ tịch Hội LHPN phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm đang trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại gia đình cũng tham gia hội nghị trực tuyến theo dõi trên fanpage của Hội LHPN Hà Nội.

Tin và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.