Hội LHPN TP Hà Nội: Tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quận Thanh Xuân

Chia sẻ

Ngày 4/9, Hội LHPN TP Hà Nội đã tổ chức tặng quà, động viên lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Đây là đơn vị mới phát sinh 1 điểm phong toả y tế tại ngõ 477 Nguyễn Trãi, với 110 hộ dân phường Thanh Xuân Nam và 69 hộ dân phường Hạ Đình.

Tại buổi tặng quà, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, các cấp Hội LHPN thành phố Hà Nội và các cấp Hội cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với nhiều mô hình, phần việc hiệu quả. Trong đó, từ nguồn lực xã hội hoá, Thành Hội và các cấp hội cơ sở đã trao tặng nhiều phần quà nhằm động viên, khích lệ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh thăm hỏi, động viên các cán bộ lãnh đạo quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh thăm hỏi, động viên các cán bộ lãnh đạo quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mấy ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh ở Thanh Xuân có nhiều diễn biến phức tạp, trên địa bàn quận đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới, số ca nhiễm F0 tăng nhanh. Hội LHPN các cấp trên địa bàn quận đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch hiệu quả. Đồng chí Lê Kim Anh ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng tại các chốt kiểm soát, động viên cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội trao những phần quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội.Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội trao những phần quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Với mong muốn các cán bộ, chiến sỹ tham gia tuyến đầu chống dịch có sức khoẻ tốt, Hội LHPN TP Hà Nội đã trao tặng phần quà gồm: 2 thùng khẩu trang, 1 thùng sâm mật ong, 10 thùng sữa, 3 thùng sát khuẩn, 3 thùng nước rửa tay cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của phường Thanh Xuân Nam, mong muốn các chiến sỹ đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, góp sức nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh để phụ nữ và người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Ông Đỗ Kiên Cường, Bí thư Đảng uỷ phường Thanh Xuân Nam ghi nhận và bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của Hội LHPN TP Hà Nội, đồng thời cho biết sẽ có trách nhiệm phân bổ phần quà đúng địa chỉ, đặc biệt là ưu tiên cho các đồng chí đang trực chốt tại các vùng cách ly, phong toả trên địa bàn. “Hiện trên địa bàn phường đang phong toả gần 200 hộ dân tại ngõ 477 Nguyễn Trãi và hai khu vực lân cận, với 12 F0. Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp kịp thời ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, về cơ bản, dịch bệnh vẫn đang trong tầm kiểm soát” – ông Cường nói.

Hội LHPN TP Hà Nội: Tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quận Thanh Xuân - ảnh 3

Hội LHPN TP Hà Nội: Tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quận Thanh Xuân - ảnh 4

Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp cùng Đoàn Thanh niên quận trao quà cho 11 phườngHội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp cùng Đoàn Thanh niên quận trao quà cho lực lượng tuyến đầu tại 11 phường trên địa bàn quận.

Cũng trong ngày 4/9, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tiếp nhận 30.000 khẩu trang y tế N95 do Công ty cổ phần quốc tế Thịnh Long tài trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quận và 11 phường trên địa bàn. Ngay sau khi tiếp nhận, Hội LHPN phối hợp với Đoàn Thanh niên quận đã chuyển những phần quà của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Thịnh Long và các nhà hảo tâm đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch 11/11 phường trên địa bàn 16.500 khẩu trang y tế N95, 55 thùng sữa tươi Mộc Châu và 55 thùng nước Lavie. Hội Phụ nữ cơ sở cũng đã hỗ trợ tiêu thụ 2.675kg nhãn, 677kg ếch (trị giá gần 89 triệu đồng) nông sản cho nông dân huyện Mỹ Đức.

Bà Trịnh Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết, với vai trò quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, Quận Hội đã tích cực huy động nguồn ủng hộ xã hội hoá lớn trên địa bàn, tặng hàng nghìn suất quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi Covid-19, lao động nhập cư, sinh viên bị mắc kẹt trên địa bàn. Đặc biệt, quận Hội phát miễn phí rau củ quả thường xuyên, hàng ngày đến các gia đình bị cách ly, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Thông qua mạng xã hội zalo, facebook, các cơ sở Hội rà soát, phát hiện nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, không bị bỏ sót đối tượng.

“Thời gian tới, với tinh thần đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, các cấp hội Phụ nữ tiếp tục kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân san sẻ, đóng góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu và lương thực để tặng cho người dân trong khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, góp phần để các lực lượng tuyến đầu chống dịch, y bác sỹ yên tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn” – bà Thuỷ cho biết.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.