Kêu gọi nghệ sĩ tham gia múa trực tuyến cổ vũ chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Biên đạo múa Nguyễn Tuyết Minh đã kêu gọi các biên đạo múa và nghệ sĩ biểu diễn trong cộng đồng nhảy múa tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đóng góp trí tuệ sáng tạo, tập luyện, biểu diễn trực tuyến tổ khúc múa “Ánh sáng tâm hồn”. Đây có thể xem là ý tưởng lạ trong các tác phẩm nghệ thuật cổ vũ chống dịch.

Các nghệ sĩ múa mong muốn được cổ vũ tinh thần tới lực lượng tuyến đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19Các nghệ sĩ múa mong muốn được cổ vũ tinh thần tới lực lượng tuyến đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19

Trong thư kêu gọi, biên đạo múa Tuyết Minh bày tỏ, những ngày tháng qua, nghệ sỹ múa đã lặng lẽ chứng kiến, thấm thía và thấu hiểu sự nghiệt ngã, khó khăn, thử thách của dịch COVID-19 tưởng chừng có thể chạm vào tận cùng những lo lắng, mất mát, hy sinh. “Với xúc cảm của người trong cuộc - một công dân - một người nghệ sỹ múa, tôi trân quý gửi lời kêu gọi tới các biên đạo múa, các nghệ sỹ biểu diễn trong cộng đồng nhảy múa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hãy đóng góp trí tuệ sáng tạo, những giờ tập luyện, lao động nghệ thuật của mình để cùng nhau làm nên Tổ khúc múa ‘Ánh sáng tâm hồn’”, biên đạo múa Tuyết Minh viết trong thư kêu gọi. Và, chị cho rằng “Sứ mệnh của người nghệ sỹ, sức mạnh của nghệ thuật là lan tỏa những điều tốt đẹp, nhân văn với tinh thần lạc quan và ý chí vươn lên cùng nhau chiến thắng đại dịch. TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và cả nước ta sẽ trở lại hồi sinh mạnh mẽ”. 

Lời kêu gọi của biên đạo Tuyết Minh đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tham gia của 147 nghệ sĩ, kỹ thuật viên, hậu cần; trong đó có 21 biên đạo, 96 nghệ sĩ múa ở các thể loại như ballet, đương đại, jazz, hiphop, dân gian đương đại...

Theo kế hoạch trong thời gian tới, tổ khúc múa “Ánh sáng tâm hồn” sẽ được dàn dựng, tập luyện, công chiếu online phục vụ công chúng. Tổ khúc múa “Ánh sáng tâm hồn” do Nghệ sĩ nhân dân Phạm Anh Phương chỉ đạo nghệ thuật, nghệ sĩ Nguyễn Tuyết Minh viết kịch bản và tổng đạo diễn, có thời lượng dự kiến 45 phút, được dàn dựng, tập luyện và công diễn dưới hình thức trực tuyến. Tác phẩm thuộc thể loại ballet và múa đương đại, lan tỏa những điều tốt đẹp, nhân văn, tinh thần lạc quan và ý chí vươn lên cùng nhau chiến thắng dịch Covid-19 của các lực lượng tuyến đầu và nhân dân cả nước. 

N.P

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.