Phòng Cảnh sát giao thông thành phố đã cấp được hơn 20.000 giấy đi đường

Chia sẻ

(PNTĐ) – Từ chiều ngày 5 đến sáng 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Hà Nội đã cấp được hơn 20.000 giấy đi đường mã QR cho nhóm đối tượng thuộc Sở Công Thương, nhóm giao thông vận tải, hoạt động công ích, vận chuyển hàng thiết yếu.

Phòng CSGT thành phố huy động lực lượng cán bộ làm xuyên đêm để cấp giấy đi đường cho các đối tượng theo quy địnhPhòng CSGT thành phố huy động lực lượng cán bộ làm xuyên đêm để cấp giấy đi đường cho các đối tượng theo quy định

Theo Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT đã triển khai 100% lực lượng cán bộ chiến sĩ với yêu cầu cao trong đợt triển khai chống dịch này, từ nâng cao kỹ năng, văn hóa ứng xử với người dân, cũng như phòng ngừa sau vi phạm để tránh những bức xúc cho người dân. Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu được và chấp hành. Tuyệt đối không để xảy ra vi phạm tư cách của cán bộ, chiến sĩ và Phòng CSGT sẽ xử lý nghiêm bất cứ cán bộ chiến sĩ nào để xảy ra sai sót vi phạm.

Đại tá Dương Đức Hải thông tin thêm, đối với việc cấp giấy đi đường, Công an thành phố đang tập hợp, rà soát danh sách của các Sở ngành gửi về. Sau đó, Công an Thành phố sẽ rà soát lại thành phần đối tượng, đúng đối tượng thì triển khai cấp, giấy đi đường có mã của Công an thành phố, giống như mã QR để xác nhận đảm bảo một cách khoa học, an toàn cho người dân. Tất cả việc cấp giấy đi đường đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu thực tế từ các Sở, ngành gửi sang.

Trong rà soát ban đầu Công an thành phố tập hợp giải quyết tất cả những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị chưa hiểu, các đối tượng được cấp lúng túng không biết đi xin ở đơn vị nào. Công an Thành phố đã chủ động thông báo, tuyên truyền hướng dẫn các Sở, ngành của Thành phố để gửi về, làm sao những đối tượng được cấp giấy đi đường không lúng túng, cũng như các tập đoàn, công ty biết được cần liên hệ với đơn vị nào… Công an Thành phố đang nỗ lực để người dân được cấp giấy đi đường sớm nhất.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.