Huyện Thường Tín cần xét nghiệm trên diện rộng, có trọng tâm, trọng điểm ở những “vùng đỏ”, “vùng vàng"

Chia sẻ

Sáng 7/9, kiểm tra tại Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải đánh giá, tuy là địa bàn gặp nhiều khó khăn nhưng huyện đã chủ động lên phương án sẵn sàng vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế

Đoàn kiểm tra của TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải và lãnh đạo một số sở, ngành.

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra thực tế chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cầu Quán Gánh, quốc lộ 1A cũ (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) - 1 trong 39 chốt kiểm soát của TP để kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1; chốt kiểm soát phòng chống dịch tại xã Khánh Hà và tại chợ Vồi; nghe báo cáo về phân vùng chống dịch trên địa bàn huyện. Qua, đó, đoàn đánh giá, các lực lượng chức năng đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch, trong đó đã kiểm soát 100% người và phương tiện qua lại về giấy đi đường, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế theo quy định. Mặc dù kiểm tra kỹ nhưng tại các chốt vẫn đảm bảo không để xảy ra ùn tắc.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại chốt kiểm soát phòng chống dịch khu vực chợ Vồi, huyện Thường TínĐoàn công tác kiểm tra thực tế tại chốt kiểm soát phòng chống dịch khu vực chợ Vồi, huyện Thường Tín

Kiểm tra tại Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải đánh giá, tuy là địa bàn gặp nhiều khó khăn nhưng huyện đã chủ động lên phương án sẵn sàng vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý lãnh đạo huyện chú trọng lắng nghe ý kiến người dân để chỉ đạo xử lý kịp thời, kiểm soát việc ra đường, không để ùn tắc và không để đứt gãy chuỗi cung ứng, dịch vụ thiết yếu. Đồng thời, cần tiếp tục quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Với những trường hợp hết thời gian cách ly tập trung về địa phương, cần tiếp tục theo dõi, giám sát kết hợp với chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung để trong bất kỳ tình huống nào cũng đảm bảo hiệu quả nhất, không để quá tải, bị động. Riêng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện rà soát lại toàn bộ chợ trên địa bàn, đối với chợ cóc chợ tạm không đủ điều kiện phòng dịch thì kiên quyết đóng cửa, với chợ đầu mối cần đảm bảo nghiêm phòng dịch. 

Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, triển khai nghiêm túc của huyện Thường Tín, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Trung ương và thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, huyện cần thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và thực chất trong phòng, chống dịch, đặt ra yêu cầu cao hơn so với nhiệm vụ. Trong đó, cần đặt ra yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ từ cơ sở, mỗi người dân đều có ý thức cao nhất trong phòng dịch, từ đó mới làm tốt được công tác chống dịch từ địa phương tới thành phố. Vì thế, huyện cần huy động người dân vào cuộc theo mô hình tự quản, gắn với trách nhiệm của từng cá nhân, cơ sở để việc giãn cách thực sự phát huy hiệu quả.

Liên quan đến công tác xét nghiệm, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện triển khai khẩn trương trên diện rộng và có trọng tâm, trọng điểm ở những “vùng đỏ”, “vùng vàng”; thời gian trả mẫu xét nghiệm kịp thời, chú trọng những khu vực nguy cơ để khoanh vùng nhanh. Cùng với công tác xét nghiệm, huyện khẩn trương triển khai việc tiêm vắc xin, bảo đảm được cấp đến đâu, tiêm ngay đến đó và đúng đối tượng quy định.

Nhấn mạnh sản xuất phải an toàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện phê duyệt phương án sản xuất của từng doanh nghiệp với yêu cầu cao hơn của vùng xanh; chú trọng sản xuất nông nghiệp để cung ứng lương thực, thực phẩm cho huyện và các vùng lân cận.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

(PNTĐ) - Sau khi nhận thông tin về việc 2 học sinh lớp 11 trường THPT Phúc Lợi và THPT Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) đuối nước tại khu vực bãi sông Hồng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) – Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.