Phụ nữ Thanh Trì lan toả yêu thương và chia sẻ trong đại dịch

Chia sẻ

Cán bộ, hội viên phụ nữ Hội LHPN huyện Thanh Trì đã luôn đồng tình, ủng hộ với các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch và chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19, quyết tâm cùng các cấp chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày này, các cấp Hội phụ nữ huyện Thanh Trì tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả có tính lan tỏa trong các cấp Hội trên các trang thông tin Zalo, Facebook, phát tờ rơi; tư vấn hỗ trợ người dân hoàn thiện hồ sơ nhận kinh phí hỗ trợ theo Nghị quyết 68-NQ/CP của Chính phủ...

Phụ nữ Thanh Trì lan toả yêu thương và chia sẻ trong đại dịch - ảnh 1Các chị em tặng gạo, rau cho người lao động di cư, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyệnHội LHPN các xã, thị trấn tặng gạo, rau cho người lao động di cư, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện.

Hầu hết các cán bộ Hội và hội viên phụ nữ đều tham gia trực  tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn 16 xã, thị trấn. Hội LHPN huyện đã cung cấp 10.000 tờ rơi với nội dung “Thông điệp 5T" tới 21 cơ sở Hội. Các cơ sở Hội trực tiếp phát tờ gấp tới 119 chi, tổ và vận động người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5T.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái” Hội LHPN huyện đã triển khai Chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài địa bàn Huyện với chủ đề: “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”, đã hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của các huyện trên địa bàn Thành Phố và tại huyện Thanh Trì với hàng chục nghìn quả trứng, hơn 10 tấn rau, củ, quả...

Với rau củ quả kêu gọi được, các chị lại kỳ công sắp xếp, phân loại và vận chuyển, trao tận tay từng hộ dânVới rau củ quả kêu gọi được, các chị lại kỳ công sắp xếp, phân loại và vận chuyển, trao tận tay từng hộ dân.

Bà Phạm Nguyên Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Nhiều sản phẩm nông sản của người nông dân trên địa bàn huyện đang vào mùa thu hoạch nhưng gặp khó khăn đầu ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước tình hình đó, Hội LHPN huyện đã vận động, kêu gọi các cơ sở Hội và người dân để vừa hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, vừa đáp ứng nguồn hàng hóa, thực phẩm cho người dân trên địa bàn Huyện và các Huyện lân cận trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội”.

Huyện Hội và cơ sở tổ chức mở 3 “Gian hàng 0 đồng” tại các xã (Vạn Phúc, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt); phối hợp tặng hơn 1.200 xuất quà, 650 bộ sách giáo khoa cũ cùng tiền mặt trị giá hơn 400 triệu đồng, tặng nước uống cho các lực lượng chống dịch tuyến đầu tại điểm tiêm vắc xin, điểm trực chốt trên địa bàn, hội viên phụ nữ khó khăn, người dân thuê trọ, mất việc do dịch trên địa bàn tổng giá trị hơn 500 triệu đồng...

Không những thế, các chị còn tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh an toàn, mang lại bình yên cho người dânKhông những thế, các chị còn tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh an toàn, mang lại bình yên cho người dân.

Các cấp Hội cơ sở tham gia ban chỉ đạo, các tổ chốt trực với 336 hội viên nòng cốt, đảm bảo ban chỉ đạo, mỗi tổ chốt đều có ít nhất 1 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Cán bộ hội tham gia rà soát, phát hiện, tổng hợp các trường hợp F0, F1, F2,…; hỗ trợ quản lý, hướng dẫn và vận động nhân dân, tiểu thương, người đưa hàng… đảm bảo các quy định giãn cách, phòng chống dịch tại các chợ dân sinh, các ngõ, xóm;  Hỗ trợ chuẩn bị vật tư, dọn vệ sinh, phân luồng, hướng dẫn nhân dân tại các điểm tiêm vắc-xin trên địa bàn huyện, nhập dữ liệu tiêm phòng, đi chợ hộ tại các khu vực phong tỏa…

Ngay khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát và đặc biệt là các đợt giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố nói chung và huyện Thanh Trì nói riêng, Huyện Hội đã tích cực tổ chức các hoạt động xã hội hóa hỗ trợ cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhằm phát huy tinh thần "Tương thân, tương ái".

Những đóng góp của các chị được các cấp uỷ đảng, chính quyền tin tưởng, đánh giá cao, được người dân vô cùng cảm kíchNhững đóng góp của các chị được các cấp uỷ đảng, chính quyền tin tưởng, đánh giá cao, được người dân vô cùng cảm kích

Tại các khu cách ly và vùng xanh an toàn, Hội LHPN các cơ sở triển khai mô hình “Đi chợ hộ”, giúp cho các hộ dân nhận thực phẩm để hạn chế tối đa việc ra ngoài, góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài.

Bằng những việc làm thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ hội viên phụ nữ huyện Thanh Trì đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết tương thân tương ái trong cộng đồng. Cùng với hệ thống chính trị địa phương, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn Huyện đã và đang thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Bà Phạm Nguyên Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì cho biết, Thanh Trì là điểm nóng của thành phố Hà Nội bởi xuất hiện nhiều ca F0, F1, F2. Do đó, với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội LHPN Thanh Trì và các cấp Hội luôn nỗ lực hết sức, chung tay cùng các lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể chống dịch. Các chị em tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại các vùng đỏ. Trong các đợt tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 hoặc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, các chị em tình nguyện nấu suất ăn, làm nước uống tặng cán bộ y tế, tham gia làm vệ sinh môi trường, rà soát đối tượng tiêm…

"Tại nhiều xã, hội viên cắt cử nhau đi thu hoạch, tiêu thụ nông sản, giúp đỡ người dân khó khăn lương thực thực phẩm, người lao động không thể về quê. Các hoạt động của chị em phụ nữ tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, giúp người dân yên tâm sinh sống, đồng thời khẳng định hơn nữa vai trò, vị thế của phụ nữ trong xây dựng mô hình gia đình khoẻ mạnh để thôn xóm và xã hội khoẻ mạnh" - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì cho biết.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.