Doanh nhân Nguyễn Thị Ánh: Nỗ lực chung tay đẩy lùi Covid-19

Chia sẻ

Với tình cảm là người con của quê hương, khi hay tin quê nhà có một bệnh nhân (nữ, sinh năm 1983), thuộc xóm Trại, thôn 2, xã Đại Yên, Chương Mỹ, Hà Nội dương tính với Covid-19, chị Nguyễn Thị Ánh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Thuận Phát đích thân về trao tặng Sở Chỉ huy phòng chống dịch xã.

Với tình cảm là người con của quê hương, khi hay tin quê nhà có một bệnh nhân (nữ, sinh năm 1983), thuộc xóm Trại, thôn 2, xã Đại Yên, Chương Mỹ, Hà Nội dương tính với Covid-19 (nguồn lây từ F0 thuộc Cty TNHH Thời trang STAS, Khu CN Phú Nghĩa – đã được cách ly), chị Nguyễn Thị Ánh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Thuận Phát (Thuan Phat Courier; 0965182666) đích thân về trao tặng Sở Chỉ huy phòng chống dịch xã Đại Yên và Tổ phòng chống Covid 19 thôn 2 (xóm Trại, xóm Đường) một số tiền, hàng rất thiết thực, kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch.

Ban lãnh đạo xã, Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 của xã Đại Yên phấn khỏi đón nhận số hàng ủng hộ của Giám đốc Nguyễn Thị Ánh.Ban lãnh đạo xã, Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 của xã Đại Yên phấn khỏi đón nhận số hàng ủng hộ của Giám đốc Nguyễn Thị Ánh.

Cụ thể, Giám đốc Nguyễn Thị Ánh đã trao tặng xã và thôn 2: 10.000 khẩu trang y tế; 200 bộ quần áo chống dịch; 200 kính chống bắn giọt; 200 đôi gang tay y tế; và 20 chai dung dịch sát khuẩn, tổng giá trị hơn 30 triệu đồng. Trong đó có 05 triệu tiền mặt chị trao tặng lực lượng phòng chống Covid 19 thôn 2, đang phải ngày đêm canh giữ chốt cách ly y tế và thực hiện giãn cách xã hội trong những ngày căng thẳng từ 24/7/2021.

Nguyễn Thị Ánh là người con của xóm Trại xã Đại Yên; sau khi tốt nghiệp ĐH Thể dục Thể thao, chị tiếp tục trong hành trình bút nghiên, làm giàu trí thức, “đầu tư” tiếp 4 năm trong trường ĐH Kinh tế Quốc dân và tốt nghiệp loại Khá vào đầu những năm 2000.

Năm 2006, Nguyễn Thị Ánh chính thức thành lập Công ty TNHH Thương mại và Vận tải THUẬN PHÁT (có trụ sở tại Khu Hòa Sơn, TT. Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ). Hơn chục năm qua, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Ánh vượt lên mọi hoàn cảnh, thực sự đã dẫn dắt con thuyền THUẬN PHÁT ngày càng phát triển, không chỉ có uy tín với bạn hàng, đối tác trên khắp các tỉnh thành cả nước, mà còn được Bộ Thông tin và Truyền thông, các ngành các cấp của Hà Nội, huyện Chương Mỹ đánh giá cao, tặng Bằng khen, giấy khen về các mặt tăng trưởng kinh tế, giá trị thương mại, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là Cty THUẬN PHÁT còn thường xuyên thực hiện và ủng hộ các chương trình thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa do địa phương phát động, kêu gọi.

Chị Nguyễn Thị Ánh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải  THuận Phát - Người con của quê hương Đại Yên.Chị Nguyễn Thị Ánh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải THuận Phát - Người con của quê hương Đại Yên.

Ngay đợt đầu, trong lúc “nước sôi, lửa bỏng” dịch bệnh Covid 19 hoành hành khắp cả nước, lần đầu tiên xã Đại Yên có ca nhiễm Corona, chị Ánh xúc động nói: Mong bà con nhà mình hãy yên tâm, cảnh giác cao độ nhưng tránh hoang mang lo sợ bất cẩn; hãy chung sức đồng lòng để cùng dập dịch, mong nhà nhà, người người của quê mình bình an. Tiếp đó, lần 2 chị Ánh ủng hộ thêm 437 hộp khẩu trang (trị giá hơn 13 triệu đồng):

Ngày 02/8 khi Đại Yên vẫn đang tiếp tục phải “căng mình” tăng cường kiểm soát theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội, chị Ánh cùng em trai của mình là anh Nguyễn Văn Vinh (làm doanh nghiệp ở Hưng Yên) mở lòng hảo tâm hướng về quê hương bằng việc mua 970 kg gạo ngon (97 bao), cùng 97 chai/lít dầu ăn (tổng trị giá 21 triệu đồng) trực tiếp ủng hộ 97 hộ gia đình xóm Trại đang phải cách ly y tế. Và gần đây, chị Ánh lại về và trực tiếp ủng hộ cho lực lượng giữ chốt Vùng Xanh của thôn 03 triệu đồng.

Như vậy, chỉ hơn tháng qua “vì quê hương”, mong muốn chia sẻ với những khó khăn của quê hương chị Ánh đã ủng hộ gần 70 triệu đồng tiền hàng trong phòng chống dịch bệnh. Việc làm của chị Ánh thật trân quý.

Ban lãnh đạo Thôn 2 đón nhận tiền, hàng hỗ trợ của của GĐ Nguyễn Thị Ánh.Ban lãnh đạo Thôn 2 đón nhận tiền, hàng hỗ trợ của của GĐ Nguyễn Thị Ánh.

Được biết, chính con trai thứ 3 của chị Ánh khi về thăm ngoại (ở xóm Trại) đã phải ở lại với bà để cùng cách ly y tế vì phong tỏa. Khi về trao tặng quà tại xóm, chỉ cách mấy chục mét mà chị đành ngấn lệ ngắm con qua camera của gia đình.

Chị Ánh cho biết, trong giai đoạn này, Công ty Thuận Phát cũng rơi vào tình trạng rất khó khăn, nhịp độ hoạt động, doanh thu giảm nhiều. Mặc dù vậy, chị Ánh chia sẻ: “Nếu có điều kiện cháu sẽ tiếp tục ủng hộ quê hương bằng những giá trị vật chất thiết thực nhất để mong quê hương, mong thành phố, cùng cả nước sớm đẩy lùi được dịch Covid, trở lại nhịp sống bình thường trong giai đoạn mới…”.

Và mới đây, khi biết bà con nông dân Đại Yên đến vụ thu hoạch nhãn vì giãn cách mà không bán được, chị Ánh lại “tiếp sức” bằng việc mua và vận chuyển mấy tấn nhãn quả ra các chợ đầu mối bán cho họ. Hội Nông dân xã Đại Yên, cùng các chủ hộ trồng nhãn rất cảm phục tấm lòng của người con gái quê hương như chị Ánh.

Đáp lại những nghĩa cử đầy trách nhiệm của người con quê hương, Ban lãnh đạo, Sở chỉ huy phòng chống dịch của xã Đại Yên, cùng Cấp ủy Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, Nhân dân Thôn 2 đã trân trọng cảm ơn lòng hảo tâm của chị Ánh cùng tập thể CBNV Công ty Thuận Phát.

Điều đáng phấn khởi là cho đến nay, chị Ánh cũng như bao người con của quê hương Đại Yên, đã có thể thở phào vơi đi phần lớn nỗi lo về dịch bệnh khi xóm Trại, Đại Yên hơn một tháng nay không xuất hiện một ca mắc mới nào. Toàn xã Đại Yên đã chuyển trạng thái sang Vùng Xanh an toàn tự quản trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đại Yên được đánh giá bước đầu dập dịch nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

TRẦN MIÊU

 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.