Hỗ trợ 1 triệu đồng cho trẻ em là con sản phụ bị nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Những trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm Covid-19 được hỗ trợ 1 triệu đồng/trẻ em. Đây là chính sách mới vừa được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành nhằm hỗ trợ, động viên và chăm lo kịp thời với phụ nữ, trẻ em trước những tác động của dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ 1 triệu đồng cho trẻ em là con sản phụ bị nhiễm Covid-19 - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Theo Quyết định số 1013/QĐ-LĐTBXH được Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban quốc gia về trẻ em ký ban hành ngày 8/9, trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm Covid-19 được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 - 31/12/2021 được hỗ trợ 1.000.000 đồng/trẻ em. Đồng thời, hỗ trợ 2.000.000 đồng/trẻ em mồ côi cha mẹ; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ do đại dịch Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 đến ngày 31/12/2021. Nguồn kinh phí thực hiện từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan có liên quan tại địa phương thực hiện nghiêm các quy định, tiêu chuẩn về bảo đảm an toàn, phòng, chống lây nhiễm Covid-19 cho trẻ em; ưu tiên điều trị, chăm sóc trẻ em bị nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế; quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm lý xã hội cho trẻ em; phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai kịp thời, đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho trẻ em thuộc đối tượng nêu trên nhận được các chính sách hỗ trợ.

Theo số liệu thống kê của các địa phương, tính đến ngày 31/8/2021 đã có 11.822 trẻ em là F0 và 27.334 trẻ em là F1. Dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng cả về thể chất và tinh thần trẻ em do nhiều em phải học trực tuyến dài ngày, bị suy giảm nguồn nuôi dưỡng, thậm chí nhiều trẻ em rơi vào tình trạng không có cha, mẹ hoặc người thân chăm sóc do cha, mẹ phải điều trị, cách ly hoặc tử vong do nhiễm Covid-19.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.