Huyện Gia Lâm: Kiểm tra công tác tiêm chủng phòng Covid-19 tại các xã Yên Viên, Yên Thường

Chia sẻ

Ngày 11/9/2021, lãnh đạo Huyện uỷ Gia Lâm do đồng chí Đảng Thị Huyền, Phó Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã đi thăm, kiểm tra công tác tiêm chủng diện rộng vắc-xin Covid-19 trên địa bàn.

Theo thống kê, toàn huyện Gia Lâm có 198.253 người trên 18 tuổi, trong đó 70.311 người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trong đợt tiêm chủng diện rộng vắc-xin phòng Covid-19 này, huyện Gia Lâm sẽ phải triển khai tiêm chủng cho 118.942 người.

Đoàn công tác Huyện uỷ Gia Lâm kiểm tra các điểm tiêm tại xã Yên Thường và xã Yên ViênĐoàn công tác Huyện uỷ Gia Lâm kiểm tra các điểm tiêm tại xã Yên Thường và xã Yên Viên

Tính đến sáng ngày 11/9, trên toàn địa bàn huyện đã tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho 28.179 người (tương ứng với 24%) và lấy mẫu xét nghiệm cho 29.369 người (tương ứng 10%). Trong đó, các xã, thị trấn đạt cao nhất là Dương Xá, Đặng Xá, Dương Quang, Phú Thị, Lệ Chi, Kim Sơn, Thị trấn Trâu Quỳ... Trong ngày 11/9, huyện tiếp tục phân bổ 29.000 liều vắc-xin tại 9 xã, gồm: Yên Thường, Yên Viên, Văn Đức, Đa Tốn, Bát Tràng, Dương Xá, Cổ Bi, Kiêu Kỵ, Dương Hà.

Đoàn công tác Huyện uỷ đã kiểm tra hai điểm tiêm lưu động tại trường Tiểu học Yên Thường và trường Tiểu học Yên Viên. Qua kiểm tra cho thấy, việc tiêm vắc-xin được thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng từ khâu tiếp đón, khám, sàng lọc, tư vấn, theo dõi sau tiêm để người dân an toàn nhất. Người dân xếp hàng đảm bảo giãn khoảng cách phòng chống dịch. Người dân được kiểm tra huyết áp-đây là khâu rất quan trọng đối với nhóm người cao tuổi, chỉ những người đủ tiêu chuẩn huyết áp không quá cao mới được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Việc tiêm phòng Covid-19 được đảm bảo đúng quy trình, nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch tại điểm tiêmViệc tiêm phòng Covid-19 được đảm bảo đúng quy trình, nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch tại điểm tiêm

Nhân viên y tế giải thích cho người cao tuổi hiểu về lợi ích của tiêm vắc-xin; tiêm tại các phòng tiêm được bố trí và được theo dõi chặt chẽ 30 phút sau tiêm. Chỉ trong buổi sáng 11/9, điểm tiêm lưu động của xã Yên Thường đã tiêm được cho 2.084 người, xã Yên Viên tiêm được 2.000 người. 

Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Huyện ủy Đặng Thị Huyền lưu ý các điểm tiêm lưu động của xã Yên Thường, xã Yên Viên cần phải nghiêm túc tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn, bởi tại đây còn có cả các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, hội viên các Hội đoàn thể, giáo viên tham gia hướng dẫn người tới tiêm, nhập số liệu để lực lượng y tế tập trung làm nhiệm vụ chuyên môn. Các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh môn đẩy nhanh tốc độ tiêm nhưng phải tuân thủ đảm bảo an toàn tiêm.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.