Hà Nội: Kiểm soát hơn 13,5 nghìn lượt người qua 23 chốt

Chia sẻ

Ngày 12/9, ngày thứ sáu trong đợt giãn cách xã hội lần thứ 4, công an TP Hà Nội đã kiểm soát nhiều lượt phương tiện và người qua các chốt kiểm soát.

Cụ thể, theo Công an thành phố Hà Nội, từ 11h ngày 11/9 đến 11h ngày 12/9, 23 chốt kiểm soát ra, vào Thủ đô đã kiểm soát 10.611 lượt phương tiện, với 13.501 lượt người qua chốt. 

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt cầu Thăng Long.Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt cầu Thăng Long.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu 1.599 lượt phương tiện không vào thành phố, 705 lượt phương tiện không ra ngoài thành phố. Ngoài ra, 12 tổ công tác liên ngành đã kiểm soát 12.565 lượt người di chuyển trên địa bàn các quận.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 91 trường hợp, trong đó có 45 trường hợp không có giấy đi đường, 46 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Ngoài ra, còn có 51 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, với 5 phương tiện và 11 bộ giấy tờ bị tạm giữ.

Tại chốt kiểm soát cầu Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) hướng các phương tiện vào nội đô, từ 7h sáng 12/9 lực lượng trực  chốt đã bố trí 2 làn xe để việc kiểm tra diễn ra nhanh hơn, tránh ùn ứ. Lực lượng chức năng trực chốt yêu cầu các phương tiện giảm tốc độ khi qua chốt kiểm soát để lần lượt kiểm tra.

Thiếu tá Nguyễn Duy Linh, Chốt trưởng số 24 (Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết, hàng ngày tại chốt kiểm soát khoảng 5.000 lượt phương tiện từ khu vực ngoại ô đi qua cầu Thăng Long vào khu vực nội đô. Hầu hết người dân đều chấp hành các quy định phòng chống dịch như chủ động dừng xe xuất trình các loại gấy tờ khi qua chốt, cũng như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Đặc biệt, phương tiện lưu thông cao vào giờ cao điểm. Các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt phải linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo giao thông thông suốt, vừa tạo điều kiện di chuyển cho người dân, những vẫn phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Đối với một số phương tiện ra đường không có lý do chính đáng, không mang theo giấy đi đường... đều được nhắc nhở và yêu cầu quay đầu xe nhằm thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của thành phố.

Anh Đ, một công dân quận Tây Hồ cho biết, ngay từ khi có quyết định của thành phố, cơ quan đã làm thủ tục để anh được cấp giấy đi đường theo quy định. Giấy đi đường mẫu mới giúp anh lưu thông đưa đón cán bộ công nhân viên đi làm đúng tuyến đường quy định, đồng thời chấp hành nghiêm quy định 5K trong phòng, chống dịch.

 TÚ AN

Tin cùng chuyên mục