Hoàn tất cáo trạng, chuẩn bị xét xử vụ bé gái 11 tuổi bị bạo hành, xâm hại ở phường Hà Cầu, Hà Đông

Chia sẻ

Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang toà án cùng cấp để đưa ra xét xử đối với bị can Phạm Thanh Tùng (SN 1990, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 142, khoản 2, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Liên quan đến vụ án, Hoàng Thị Thu Huyền, SN 1987, ở Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, là người tình của Tùng cũng bị truy tố về tội “Hành hạ con” theo quy định tại Điều 185, khoản 2, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, sau khi ly hôn, Hoàng Thị Thu Huyền sống cùng 3 người con, trong đó có cháu N.H.B (SN 2009). Trong thời gian sinh sống cùng các con, Huyền thường xuyên có hành vi ngược đãi, hành hạ cháu N.H.B như dùng tay hoặc các vật dụng gồm ống nhựa, gậy gỗ, dây điện… để đánh đập cháu. Do bị mẹ đánh đập, cơ thể cháu B có rất nhiều thương tích, bầm tím. Không những vậy, người mẹ này còn thường xuyên bỏ bê, không chăm sóc các con của mình. 

Hình ảnh cơ thể cháu bé B bị mẹ bạo hànhHình ảnh cơ thể cháu bé B bị mẹ bạo hành (Ảnh: Int)

Khoảng tháng 5/2020, Huyền cùng các con đến thuê một căn hộ tại chung cư Hoàng Gia (phường Quang Trung, quận Hà Đông). Tại đây, Huyền sống chung như vợ chồng với đối tượng Phạm Thanh Tùng và có một con chung. Quá trình sống chung, lợi dụng lúc Huyền không có ở nhà, Tùng đã nhiều lần đe doạ, đánh đập, ép cháu B phải quan hệ tình dục. Theo cáo trạng, đối tượng Tùng đã 9 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu B tại nhiều địa điểm khác nhau. Ngày 20/2/2021, Tùng bị Công an quận Hà Đông bắt giữ về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đối với Hoàng Thị Thu Huyền, do đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. 

Bà Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết, hiện tại, cháu B đã được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi phường Hà Cầu. Hai cháu bé còn lại (1 bé 9 tuổi, 1 bé 8 tháng) đang ở cùng mẹ. Hội LHPN quận, phường và các tổ chức đoàn thể thường xuyên giám sát đối tượng tại nhà, đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ về nhu yếu phẩm, gạo, sữa, thực phẩm… cho mẹ con chị Huyền trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Trước đó, trao đổi tại buổi làm việc về giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho bé B khi vụ việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết, Thành hội đã gửi công văn đến UBND và Hội LHPN quận Hà Đông đề nghị chỉ đạo giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em bị xâm hại tại phường Hà Cầu. Công văn đề nghị UBND quận chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đồng thời có biện pháp hỗ trợ đối với cháu N.H.B và các em của cháu ổn định tinh thần, sức khoẻ, chỗ ở và việc học tập trong thời gian tới.

TÚ AN

 

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.