Hà Nội : Người dân "vô tư" vượt đèn đỏ trong thời gian giãn cách

Chia sẻ

Hà Nội hiện vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND Thành phố, trong khoảng thời gian này lực lượng công an đang được huy động để hỗ trợ, kiểm soát các chốt vùng đỏ. Chính vì lí do đó đã “tạo điều kiện” để người dân ngang nhiên vượt đèn đỏ, vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Sáng ngày 15/9, tại các tuyến phố lớn ở Hà Nội như đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Khát Chân, Trung Kính,...lượng phương tiện tham gia giao thông khá cao mặc dù thành phố vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội. 

Ghi nhận tại ngã tư Trần Khát Chân - Võ Thị Sáu sáng 15/9 nhiều phương tiện xe máy và ôtô vượt đèn đỏ.Ghi nhận tại ngã tư Trần Khát Chân - Võ Thị Sáu sáng 15/9, nhiều phương tiện xe máy và ôtô vượt đèn đỏ. (Ảnh: Hữu Phú)

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, trên hầu khắp các tuyến đường không có các lực lượng chức năng trực chốt xuất hiện rất nhiều trường hợp người dân ra đường "bất chấp" các quy định về an toàn giao thông. Những lỗi phổ biến nhất được ghi nhận là: vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện tham gia giao thông khác. 

Đáng chú ý, không chỉ có những người đi xe máy vượt đèn đỏ, phóng viên còn ghi nhận nhiều trường hợp ô tô cũng ngang nhiên vi phạm luật giao thông đường bộ.

Người dân vô tư vượt đèn đỏ, không đội mũ và đi ngược chiều.Người dân vô tư vượt đèn đỏ, không đội mũ và đi ngược chiều. (Ảnh: Công Ngọc)

Bà Nguyễn Thị Lý, 65 tuổi, người dân sinh sống tại đường Trần Khát Chân tỏ ra lo lắng: "Nhiều khi có việc phải đi ra đường trong thời gian giãn cách rất sợ. Sợ vì đường vắng, các phương tiện phóng nhanh và thường xuyên vượt đèn đỏ. Đã có nhiều vụ va chạm xảy ra ở đây".

Anh Hoàng Anh Phong, một shiper "vượt đèn đỏ" thì cho rằng do đường vắng, không có các lực lượng chức năng nên anh "tranh thủ" vượt đèn để đi giao hàng cho kịp thời gian. Anh chủ quan: "Đường vắng nên mình vượt cũng không gây ảnh hưởng đến ai". 

Lợi dụng sự vắng mặt của các lực lượng chức năng, người tham gia giao thông Lợi dụng sự vắng mặt của các lực lượng chức năng, người tham gia giao thông "vô tư" vi phạm. (Ảnh: Công Ngọc)

Được biết, các tổ Cơ động tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã kiểm soát gần 12.000 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp không có giấy đi đường hoặc ra đường không có lý do chính đáng.

Mật độ giao thông khá cao mặc dù đang trong thời gian giãn cách.Mật độ giao thông khá cao mặc dù đang trong thời gian giãn cách. (Ảnh: Hữu Phú)

Bài và ảnh: CÔNG NGỌC - HỮU PHÚ

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.