Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tích cực hỗ trợ các điểm tiêm chủng vắc-xin

Chia sẻ

Tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tiêm phòng vắc-xin, tham gia phục vụ điểm tiêm chủng, chăm lo bữa ăn cho các y, bác sĩ và nhân viên y tế…, các cấp Hội Phụ nữ Thủ đô đã trách nhiệm, tận tâm tham gia đợt tiêm chủng vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 lớn nhất của TP diễn ra từ ngày 10-15/9.

Cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai tham gia hỗ trợ tại một điểm tiêm vắc-xin. Ảnh: HPNCán bộ, hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai tham gia hỗ trợ tại một điểm tiêm vắc-xin. Ảnh: HPN

Sự quan tâm, chu đáo thay lời cảm ơn từ Hà Nội

Trong đợt tiêm vắc-xin này, có 4 bạn sinh viên trường đại học Y Hà Nội được cử về hỗ trợ xã Tân Ước, huyện Thanh Oai. Để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng 100% người dân trong xã từ 18 tuổi, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện phải làm việc “hết công suất” đến đêm khuya. Để chăm lo tốt nhất cho các em sinh viên tình nguyện về chỗ ăn nghỉ, chị Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Ước đã mời các em về nhà mình, nuôi ăn, ở cho đến khi kết thúc chiến dịch tiêm vắc-xin. “Trong lúc chống dịch gấp gáp, lực lượng y tế cần được chăm sóc chu đáo để các em có tinh thần và năng lượng tốt nhất cho công việc. Nhà tôi rộng rãi mà chỉ có 2 vợ chồng, các con đi làm xa, các cháu ở cùng cũng như con cái trong nhà” - chị Hương cho biết. Hàng ngày, chị Hương cũng tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng của xã nên sáng nào cũng vậy, 5 cô cháu cùng nhau ăn sáng rồi lên đường nhận nhiệm vụ.

4 giờ sáng ngày Chủ nhật 12/9, căn bếp nhỏ của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Việt Hưng, quận Long Biên đã sáng đèn để chuẩn bị 100 suất ăn sáng cho các y, bác sĩ và các lực lượng tham gia tại các điểm tiêm phòng. Đợt tiêm chủng diện rộng này, có nhiều y, bác sĩ tình nguyện của tỉnh Bắc Giang hỗ trợ quận Long Biên phòng chống dịch. Các suất xôi ăn sáng do “chị nuôi” là cán bộ Hội tự nấu: sạch sẽ, thơm ngon và bổ dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc bận rộn, căng thẳng ở các điểm tiêm. Trong ngày, Hội Phụ nữ phường còn nấu thêm 100 suất cơm phục vụ 2 bữa trưa và tối cho các lực lượng tại điểm tiêm.

Trong những ngày qua, tại các quận, huyện khác trên địa bàn TP, những bếp ăn nghĩa tình của cấp Hội Phụ nữ tiếp tục “đỏ lửa” nấu và phục vụ thêm hàng ngàn suất ăn miễn phí phục vụ các lực lượng ở điểm xét nghiệm, tiêm chủng. Tại huyện Phú Xuyên, Hội LHPN xã Châu Can, Đại Thắng tham gia nấu 145 suất cơm phục vụ đoàn công tác lấy mẫu và tiêm vắc-xin trên địa bàn xã. Tại huyện Hoài Đức, Hội LHPN các xã: Dương Liễu, Kim Chung, Cát Quế, An Khánh nấu gần 900 suất cơm và cháo phục vụ các bữa ăn trong ngày cho các điểm tiêm vắc-xin và lấy mẫu xét nghiệm.

Chung tay cho sự thành công của chiến dịch tiêm chủng

Quận Hai Bà Trưng được TP phân bổ gần 62.000 liều vắc- xin, chị Phan Thị Minh Hòa - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Tại một số điểm tiêm, vẫn còn một số người dân có tâm ý e ngại, định kiến về vắc-xin Vero Cell, mong muốn lựa chọn loại vắc-xin để tiêm. Vì vậy, Hội PN cùng với các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác tiêm tại đây đã vận động, tuyên truyền, giải thích tới người dân về công dụng, đặc tính cũng như độ an toàn khi tiêm vắc-xin này đã được sử dụng trong nước cũng như trên thế giới. Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất. Qua công tác tuyên truyền, vận động của các tổ Covid cộng đồng, của cán bộ, hội viên phụ nữ đến chiều ngày 11/9, đa phần người dân trên địa bàn quận đều rất phấn khởi khi tiêm. Tại các điểm tiêm, cán bộ hội viên phụ nữ được phân 2-3 ca trực/ngày (mỗi ca trực 4 người) hỗ trợ tích cực từ khâu phát phiếu, sắp xếp chỗ ngồi giúp người dẫn giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tại quận Tây Hồ, chị Bùi Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Hiện, 8/8 phường duy trì các hoạt động tham gia phòng chống dịch, duy trì Tổ phản ứng nhanh trong phòng chống dịch. Toàn quận có 775 cán bộ Hội tham gia tổ Covid cộng đồng, 445 cán bộ trực chốt bảo vệ “vùng xanh an toàn”. Trong các ngày 10 và 11/9, từ 8h sáng đến 23 giờ đêm, các cơ sở Hội đã cử 680 cán bộ chi, tổ, hội viên nòng cốt tham gia hỗ trợ trạm y tế tổ chức test nhanh, tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn toàn quận.

THANH THANH – MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.