Hơn 30.000 chủ nhà miễn, giảm gần 27 tỷ đồng tiền thuê trọ cho người dân

Chia sẻ

Phát huy truyền thống nhân ái, sự quan tâm chăm lo để “không người dân nào bị thiếu đói, ốm đau”, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) TP đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình phối hợp nhân văn, ý nghĩa, hỗ trợ hàng trăm ngàn suất quà để các gia đình khó khăn, các đối tượng đặc thù trên địa bàn TP vượt qua đại dịch.

Điển hình là chương trình phối với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban Chỉ huy Quân sự các quận, huyện tổ chức “Chợ 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Túi quà đoàn kết” trao tặng 28.210 suất quà trị giá 10,656 tỷ đồng tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm trao tặng 241.342 suất quà trị giá 67,98 tỷ đồng; Hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch 28,314 tỷ đồng; Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động 30.109 chủ nhà miễn, giảm tiền thuê phòng với tổng số tiền gần 27 tỷ đồng, trên 2.000 chủ nhà miễn, giảm tiền thuê cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ, người nước ngoài trị giá 7,235 tỷ đồng. Đặc biệt, kênh thông tin tiếp nhận mới được Uỷ ban MTTQ TP triển khai chương trình “Đoàn kết chống dịch” trên trang fanpage: “Đoàn kết chống dịch” đã tiếp nhận 2.795 cuộc gọi, tin nhắn đến đường dây nóng của MTTQ các cấp đề nghị giúp đỡ, tư vấn về các chính sách hỗ trợ của người dân… Sau khi xác minh, MTTQ các cấp đã trao hỗ trợ 2.229 trường hợp với tổng trị giá 745 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao quà cho trẻ em thiệt thòi tại một Mái ấm tình thươngĐồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao quà cho trẻ em thiệt thòi tại một Mái ấm tình thương (Ảnh: Hải Nam)

Ngoài ra, Uỷ ban MTTQ TP phối hợp với các đội nhóm thiện nguyện triển khai các mô hình hỗ trợ công tác phòng chống dịch, trao tặng các suất ăn, nước uống cho lực lượng tuyến đầu, chốt kiểm soát dịch, người dân khó khăn như: “Đội xe đại đoàn kết” của nhóm thiện nguyện 92-95 Hà Nội hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm miễn phí; “Bếp ăn 0 đồng”của nhóm Food BankViệt Nam hỗ trợ trên 500 suất ăn miễn phí mỗi ngày; Chương trình “Tiếp sức mùa dịch” của kênh truyền hình Thành niên và Pizza Hut hỗ trợ trên 2.000 bánh pizza và nước uống; nhóm “Chia sẻ yêu thương” hỗ trợ 500 chai nước ép dinh dưỡng mỗi ngày…

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, còn nhiều người lao động tự do, công nhân, người mắc bệnh hiểm nghèo… gặp khó khăn cần sự giúp đỡ, Uỷ ban MTTQ TP tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hội tụ sức mạnh, khai thác các nguồn lực để hỗ trợ các phần quà, dự kiến kinh phí là 500.000 đồng/suất.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19 và mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành, tiếp sức cùng Thủ đô trong cuộc chiến chống Covid-19.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.