Cử tri mong muốn thành phố nghiên cứu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi

Chia sẻ

Sáng 7/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng các đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ.

Cử tri kiến nghị, hiện nay, học sinh các cấp đang thực hiện học online tại nhà, để đảm bảo chất lượng dạy và học, đề nghị các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để thích ứng với tình hình mới, phù hợp với nguyên tắc chống dịch mới, xây dựng trường học an toàn với các tiêu chí cụ thể, nghiên cứu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi.

Nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri quận Tây Hồ cho rằng, việc hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 3642 của UBND Thành phố về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội chưa được đồng bộ, kịp thời, khi thực hiện còn lúng túng. Vẫn còn một số nhóm đối tượng lao động tự do không có hợp đồng lao động không được hưởng các chính sách hỗ trợ. Vì vậy, đề nghị các cấp sớm hoàn thiện văn bản hướng dẫn tạo điều kiện cho các đối tượng nêu trên được hưởng trợ cấp. 

Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội giải đáp ý kiến của cử triChủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội giải đáp ý kiến của cử tri.

Nêu hiện trạng dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Quảng Bá đã tạm dừng từ giữa năm 2014 đến nay, cử tri đề nghị Thành phố sớm cho triển khai hoàn thiện các hạng mục còn lại, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương; đề nghị Thành phố chỉ đạo các ngành chức năng sớm chấp thuận cho cống hóa đoạn mương thoát nước liên phường đoạn từ 238 âu cơ đến sát trường mầm non Tứ Liên. Hiện, chỉ có phần ở giữa đã được cống hóa, còn 2 đoạn từ 238 Âu Cơ đến đoạn đầu chợ Tứ Liên và đoạn từ cuối chợ Tứ Liên đến trường mầm non Tứ Liên chưa được cống hóa, tại đây thường xuyên ùn nước thải, gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt vào mùa mưa, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Ngoài ra, cử tri quận Tây Hồ cũng kiến nghị Thành phố quan tâm giám sát, kiểm tra, chỉ đạo các ngành đẩy nhanh tiến độ các dự án đang thi công trên địa bàn; có chính sách hỗ trợ phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn; phân cấp cho quận quản lý Hồ Tây để tạo điều kiện phát huy tiềm năng du lịch của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương thay mặt các đại biểu HĐND Thành phố trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri quận Tây Hồ. Thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết, 9 tháng qua, Thành phố đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, với tinh thần đoàn kết sáng tạo để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, trong đó tập trung số một là phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn, an sinh và tạo tiền đề cho việc tiếp tục khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tiếp theo. Đến thời điểm này, Thành phố đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Việc thực hiện nhiệm vụ kép, mặc dù còn một số chỉ tiêu chưa đạt được so với kế hoạch bởi tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng Thành phố vẫn đạt tỷ lệ tăng trưởng dương. Các biện pháp, giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong cộng đồng doanh nghiệp thủ đô, kêu gọi đầu tư, khôi phục sản xuất kinh doanh tiếp tục được Thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã rất tích cực, khẩn trương thực hiện các gói chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Nghị quyết 15/NQ-HĐND Thành phố... Do chính sách được triển khai trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội nên các địa phương đều lựa chọn những hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tế để hỗ trợ kịp thời cho người dân, người lao động và người sử dụng lao động, đồng thời đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi thêm về một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ và gửi tới các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.