Đẩy mạnh công tác tiêm mũi 2 phòng ngừa Covid-19 trong toàn dân

Chia sẻ

Với mong muốn nhanh chóng ngăn chặn tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay đang tích cực đẩy mạnh kế hoạch tiêm chủng vắc xin mũi 2 cho người dân. Cùng với đó là công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch trong toàn xã hội.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô trong sáng ngày 15/10, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô, UBND phường Trần Hưng Đạo cùng với các địa phương khác trên địa bàn thành phố đã tổ chức tiêm trả mũi 2 phòng ngừa Covid-19 cho người dân.

Người dân xếp hàng ngoài sảnh Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô để đợi vào tiêmNgười dân xếp hàng ngoài sảnh Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Xô để đợi vào tiêm

Đồng chí Phạm Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo chia sẻ, hôm nay thực hiện theo kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm phường tổ chức tiêm trả mũi 2 vắc xin Astrazeneca cho người dân đã tiêm mũi 1 từ ngày 13-17/8, dự kiến hôm nay sẽ tiêm cho hơn 300 công dân trên địa bàn. 

Đồng chí Phạm Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đôĐồng chí Phạm Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô.

Chị Nguyễn Tuyết Nhung, người dân sinh sống trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo chia sẻ, thời gian vừa qua, lãnh đạo phường luôn tổ chức các công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn để người dân chúng tôi nâng cao nhận thức, chia sẻ thông tin. Cùng với đó, tổ dân phố cũng triển khai việc sàng lọc, lên danh sách do đó, việc tiêm chủng cho người dân luôn được đảm bảo đúng thời gian, an toàn tuyệt đối.

Việc tiêm chủng mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên hoàn thành dự kiến trong tháng 11.2021. Đây là điều kiện quan trọng để thực hiện Việc tiêm chủng mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên hoàn thành dự kiến trong tháng 11.2021. Đây là điều kiện quan trọng để thực hiện "mục tiêu kép".

Tại quận Long Biên ( Hà Nội ), trao đổi với lãnh đạo UBND phường Ngọc Lâm được biết, cho đến nay trên địa bàn đã tiêm trả được gần hết cho bà con nhân dân, mọi người ai cũng rất phấn khích khi được tiêm, không có tình trạng phân biệt loại vắc xin, vì ai cũng hiểu “ vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất ”. Hiện nay, UBND phường đã tổ chức tiêm cho người dân, kết quả đạt 97% , còn lại 3% là những người dân có bệnh lý nền và có một vài trường hợp được khuyến cáo là chống chỉ định tiêm vắc xin.

Mặc dù, thành phố đã có những nới lỏng các dịch vụ để sớm đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, để đảm bảo giữ vững thành quả cho công tác phòng dịch, các địa phương vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân.

Các điểm tiêm chủng hoạt động hết công suất.Các điểm tiêm chủng hoạt động hết công suất.

Về vấn đề này, đồng chí Phạm Hưng cho hay, sau khi thành phố có một số điều chỉnh về phương pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, chúng tôi đã có những thông tin tuyên truyền tới người dân trên hệ thống loa phát thanh, cổng thông tin điện tử của phường hay thậm lí là qua các kênh như zalo, fanpage, facebook của phường.

Ngoài ra, trong sáng ngày 14/10 thời điểm mà bắt đầu thực hiện Công điện số 21 của UBND TP Hà Nội về việc mở cửa một số các hoạt động dịch vụ, UBND phường cũng đã tổ chức hai tổ công tác để đi vận động, nhắc nhở các hộ dân kinh doanh trên địa bàn kí các cam kết để chấp hành các yêu cầu về việc phòng dịch trong tình hình hiện nay.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến cuối ngày 12/10, Hà Nội đã tiêm được tổng số 8.758.985 mũi vaccine phòng COVID-19; trong đó có 5.903.804 mũi 1 (đạt 97,95% dân số trên 18 tuổi và 71,13% tổng dân số),  2.855.181 mũi 2 (đạt 47,4% dân số trên 18 tuổi và 34.4% tổng dân số).

CÔNG NGỌC - HỮU PHÚ

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.