Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Khen thưởng cho 91 tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động Hội

Chia sẻ

Ngày 18/10, Hội LHPN huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/21); Trao kỷ niệm chương “vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; Biểu dương cán bộ Hội tiêu biểu nhiệm kỳ 2016-2021; Trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Bùi Minh Đức, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ điểm lại những dấu ấn và cống hiến của phụ nữ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoạt động của Hội LHPN Việt Nam nói chung và Hội LHPN huyện Chương Mỹ nói riêng trong quá trình trưởng thành, phát triển lớn mạnh; sự đoàn kết, cổ vũ, động viên phụ nữ phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội trao kỷ niệm chương Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ" cho cá nhân xuất sắc trong phong trào hoạt động Hội.

Theo bà Minh Đức, đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập mở ra nhiều cơ hội cho phong trào và tổ chức Hội Phụ nữ. Vượt qua những khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, Hội LHPN Chương Mỹ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Huyện và nguyện vọng của phụ nữ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức triển khai nhiều phong trào phụ nữ như: Cuộc vận động ““Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch”; “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua các mô hình như: “Tiết kiệm nuôi lợn nhựa”, “Hũ gạo tình thương”, “Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang”...

Các cấp Hội toàn huyện đã tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, xây sửa mái ấm tình thương; Đảm nhận 262 đoạn đường xanh, sạch đẹp; Đoạn đường nở hoa; Tín chấp trên 430 tỷ đồng giúp hội viên vay phát triển kinh tế...

Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 và Cuộc vận động Xây dựng gia đình Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 và Cuộc vận động Xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" giai đoạn 2016-2021.

Thực hiện có hiệu quả phong trào tham gia xây dựng Nông thôn mới thông qua các mô hình thiết thực như mô hình: Sạch đồng ruộng; Chi hội thay đổi hành vi trong an toàn vệ sinh thực phẩm. Xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng và đoạn đường phụ nữ tự quản xanh – sạch – đẹp”, Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công tác hỗ trợ khởi sự, khởi nghiệp được các cấp hội tập trung thực hiện. Nhiều chị em khởi nghiệp thành công, trở thành chủ cơ sở sản xuất có doanh thu cao, giúp nhiều chị em có việc làm thu nhập ổn định từ 5-7 triệu đồng/tháng. Công tác chăm lo, giúp đỡ cho phụ nữ nghèo được quan tâm.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghịCác cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị.

“Với những kết quả đó hằng năm, Hội LHPN Chương Mỹ đã được Thành phố và huyện khen thưởng; nhiều tập thể và cá nhân được trao danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiến tiến, người tốt việc tốt. Các phong trào thi đua được lan toả sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Đại hội phụ nữ các cấp đề ra.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội LHPN huyện đã đạt được trong những năm qua, đồng thời chúc mừng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được khen thưởng. Theo Bí thư Huyện uỷ Chương Mỹ, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối thể chính hợp của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn trị - xã hội, Hội LHPN huyện đã không ngừng trưởng thành trên nhiều mặt, đạt được nhiều thành tích quan trọng, tích cực, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Tại hội nghị, 20 hoàn cảnh khó khăn đại diện cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được tặng quàTại hội nghị, 20 hoàn cảnh khó khăn đại diện cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được tặng quà.

Trên từng lĩnh vực, phụ nữ luôn đi đầu trong các phong trào "Thi đua làm kinh tế giỏi", "Lao động giỏi", tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng nông thôn mới; Tích cực tham gia các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

“Đặc biệt, trong làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của Hội Phụ nữ đã phát huy hiệu quả như: “Hội phụ nữ - bếp ăn mùa dịch” phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch hay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân... Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, tình hình thế giới và khu vực, biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi đề nghị Hội LHPN huyện và cơ sở Hội thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội gắn với hoạt động chung của huyện, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV” - ông Thắng đề nghị. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội - bà Lê Thị Thiên Hương tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của Chương MỹPhó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội - bà Lê Thị Thiên Hương tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của Chương Mỹ.

Tại chương trình kỷ niệm, lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 37 đồng chí; tặng bằng khen cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và 2 gia đình tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. UBND huyện và Hội LHPN huyện khen thưởng cho 91 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Hội LHPN huyện đã trao giải cho các  cơ sở Hội tham gia Cuộc thi “Đoạn đường nở hoa”; tặng 20 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và trưng bày các sản phẩm sáng tạo – khởi nghiệp của hội viên.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.