Hội LHPN quận Thanh Xuân: Gặp mặt truyền thống cán bộ Hội phụ nữ

Chia sẻ

Ngày 18/10, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức gặp mặt cán bộ chủ chốt Hội LHPN quận nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội, lãnh đạo Quận uỷ Thanh Xuân, HĐND, UBND, UB MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể quận cùng các hội viên phụ nữ quận và cơ sở.

Bà Trịnh Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặtBà Trịnh Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ Hội cơ sở quận Thanh Xuân.

Tại buổi gặp mặt, bà Trịnh Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết, phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Tiếp nối truyền thống của chặng đường 91 năm vinh quang, trong những năm qua với phương châm chỉ đạo toàn diện, chủ động, sáng tạo, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã hoàn thành xuất sắc các chương trình, nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, Hội còn tập trung vào các hoạt động: phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc; xây dựng các mô hình mới trong tổ chức các hoạt động Hội…

Các chư­ơng trình và phong trào thi đua của Hội mang tính xã hội rộng rãi, đem lại lợi ích thiết thực cho hàng vạn phụ nữ, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Quận và Thủ đô, thực sự là môi trư­ờng thuận lợi cho ngư­ời phụ nữ phát huy những giá trị tốt đẹp để trở thành ng­ười lao động giỏi, người mẹ hiền hậu, đảm đang và ngư­ời công dân văn minh, thanh lịch.

Lãnh đạo Quận uỷ Thanh Xuân và Hội LHPN quận tặng quà cho các Chủ tịch Hội LHPN các phường trên địa bàn quậnLãnh đạo Quận uỷ Thanh Xuân và Hội LHPN quận tặng quà cho các Chủ tịch Hội LHPN các phường trên địa bàn quận.

Với thành tích đã đạt được trong 25 năm qua, hội LHPN quận Thanh Xuân liên tục là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của hội LHPN Hà Nội, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen, tặng Cờ đơn vị xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

"Để có được những thành tích như ngày hôm nay, các thế hệ cán bộ phụ nữ quận Thanh Xuân đã vượt qua biết bao khó khăn thách thức, với lòng nhiệt tình và trách nhiệm, các bà các chị thường xuyên đi sâu nắm bắt tâm tư nguyện vọng của phụ nữ, kiên trì sáng tạo vận động chị em thực hiện nhiệm vụ của cấp uỷ Đảng, chính quyền và của Hội" - bà Thuỷ cho biết.

Trong quá trình công tác, các chị cũng luôn quan tâm, động viên, dìu dắt lớp trẻ tham gia công tác Hội. Chính điều đó, đã giúp cho đội ngũ cán bộ Hội quận Thanh Xuân ngày càng trẻ hoá, lớn mạnh. Những đóng góp của các bà, các chị đã góp phần đưa phong trào của Hội phụ nữ quận Thanh Xuân đạt những thành tích nổi bật trong nhiều năm qua và được các cấp, các ngành ghi nhận.

Năm 2021 là năm diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, năm diễn ra Đại hội đại biểu Hội PN các cấp, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, đặc biệt thi đua chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Quận. "Hội LHPN quận Thanh Xuân đã chú trọng tổ chức các hoạt động gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào thi đua yêu nước; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với nhiệm vụ của giai đoạn cách mạng mới, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ. Đặc biệt, chị em phụ nữ đã sớm nhận thức được trách nhiệm tham gia chương trình “xoá nghèo làm giàu” tham gia phát triển kinh tế, thông qua các hoạt động Ngày phụ nữ vì cộng đồng”, “Nhóm phụ nữ tín dụng - tiết kiệm” , thành lập các mô hình, nhóm liên kết ngành nghề, tự giúp nhau vươn lên phát triển kinh tế" - bà Thuỷ nhấn mạnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Quận uỷ Thanh XUân và Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân đã biểu dương và tặng quà cho Chủ tịch Hội LHPN 11 phường và các đơn vị trực thuộc Hội LHPN quận Thanh Xuân đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội và phong trào phụ nữ trên toàn quận.

HỒNG NHUNG 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.