Bộ GD-ĐT “giao” Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra việc giảng dạy chương trình GDTX tại cơ sở đào tạo nghệ thuật

Chia sẻ

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn trả lời Sở GD-ĐT Hà Nội về việc thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật.

Học sinh trường Múa Việt Nam trong lễ nhận bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệpHọc sinh trường Múa Việt Nam trong lễ nhận bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp
Theo đó, trong công văn, Bộ GD-ĐT cho biết ngày 2.8, Bộ đã ban hành Công văn số 3216/BGDĐT-GDTX về việc hướng dẫn thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các trường đào tạo nghệ thuật đảm bảo đúng quy định của luật Giáo dục 2019. Tuy nhiên, ngày 3/11, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và các cơ sở đào tạo nghệ thuật (với những ngành chuyên sâu đặc thù) đã có ý kiến gửi Bộ GD-ĐT về việc tháo gỡ vướng mắc trong giảng dạy kiến thức văn hoá phổ thông (chương trình THCS, THPT) trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật.

Để đảm bảo quyền lợi của người học trong tình hình thực tế hiện nay và bảo đảm sự ổn định của các trường, Bộ GD-ĐT đồng ý với đề xuất của các đơn vị trên, cho phép các trường đào tạo nghệ thuật tiếp tục thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên như đã thực hiện thời gian qua cho các khóa học tuyển sinh từ năm học 2021 - 2022 trở về trước; yêu cầu các trường thực hiện nghiêm chương trình giáo dục thường xuyên, bảo đảm về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và các điều kiện khác để thực hiện hiệu quả chương trình.

Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội tăng cường kiểm tra, chỉ đạo và kịp thời hướng dẫn để việc thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các trường đào tạo nghệ thuật đảm bảo đủ thời lượng, đúng thời gian theo khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD-ĐT bảo đảm chất lượng giáo dục.

HOÀNG LAN 

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục. Dự thảo Thông tư được xây dựng nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), cùng các yêu cầu tại Nghị quyết số 71-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Chỉ thị số 29-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Nơi ươm mầm  nguồn nhân lực tri thức

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

(PNTĐ) - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.
Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo  trong giáo dục phổ thông

Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành văn bản số 8334/BGDĐT-GDPT ngày 18/12/2025 gửi các sở GDĐT về hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục phổ thông (GDPT). Việc ban hành hướng dẫn nhằm thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.