Cặp đôi Nhà thiết kế trẻ lan tỏa tình yêu văn hóa Việt

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) -NTK Trần Phương Hoa đã hé lộ một số mẫu trong bộ sưu tập áo cưới "Thương" sẽ tham dự Tuần lễ thời trang ở Paris, Pháp. Các thiết kế đều được đặc biệt sử dụng chất liệu lãnh Mỹ A với khát vọng tôn vinh văn hóa Việt ở một sự kiện thời trang quốc tế...

Bộ sưu tập sẽ được trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) do Marie Mbe Production, Dlas Fashion Week thực hiện diễn ra ngày 4/3/2023 tại Pháp.

Đây là bước tiến mới trong sự nghiệp của NTK sinh năm 1992 sau thành công của bộ sưu tập VIET Flora ra mắt ở Tuần lễ thời trang New York (Mỹ) vào tháng 9/2022 vừa qua.

Cặp đôi Nhà thiết kế trẻ lan tỏa tình yêu văn hóa Việt  - ảnh 1
Một thiết kế váy cưới sử dụng chất liệu Lãnh Mỹ A của Trần Phương Hoa 

Trần Phương Hoa cho biết 15 mẫu thiết kế trong bộ sưu tập đã được ấp ủ ý tưởng và thực hiện trong 6 tháng qua dựa trên cảm hứng về nỗi nhớ thương về tình yêu, gia đình, quê hương từ chính cảm xúc thật của NTK cũng như các cô dâu, chú rể đã từng đặt hàng thiết kế của cô. Lần đầu tiên kết hợp lãnh Mỹ A nổi tiếng của vùng Tân Châu, An Giang với thời trang váy cưới là sự kết hợp mới mẻ và sáng tạo của Trần Phương Hoa.

Cặp đôi Nhà thiết kế trẻ lan tỏa tình yêu văn hóa Việt  - ảnh 2
NTK Trần Phương Hoa (giữa) và các mẫu thiết kế đưa đến Tuần lễ thời trang Paris, Pháp của mình

Chất liệu lãnh Mỹ A màu đen tuyền nổi tiếng với lãnh màu tự nhiên. Vải lãnh Mỹ A nổi tiếng hàng trăm năm, được xem là nữ hoàng của các loại lụa, satin vì phần dệt và nhuộm thủ công cầu kỳ. Từ những sợi tơ tằm thượng hạng nhất, các nghệ nhân của xưởng dệt nhuộm đã dệt bằng khung cửi gỗ truyền thống, sau đó nhuộm đi nhuộm lại bằng trái mặc nưa hàng tháng trời để có màu đen óng ả. Loại vải đặc sản của Nam Kỳ lục tỉnh một thời chỉ dành cho nhà giàu thượng lưu với ưu điểm mùa đông ấm, mùa hè mát, càng mặc thì sợi vải càng chắc và đẹp hơn.

 NTK Trần Phương Hoa cho biết sự kết hợp hai màu đen - trắng trong trang phục cưới thực sự là thử thách lớn đối với cô nên đã tốn nhiều thời trang suy nghĩ ý tưởng.

Cặp đôi Nhà thiết kế trẻ lan tỏa tình yêu văn hóa Việt  - ảnh 3
Một thiết kế của Trần Phương Hoa

Tôi biết đến vải lãnh, lãnh Mỹ A nhiều năm trước qua sự giới thiệu của những người bạn cùng tình yêu với các loại vải truyền thống. Nhưng phải mất 3 năm trăn trở và nghiên cứu, tôi mới quyết tâm đưa chất liệu này vào bộ sưu tập mới của mình. Những lần đến xưởng dệt, chứng kiến sự vất vả của các người thợ, nghệ nhân để làm nên thước vải quý, cũng như tình yêu thương của vợ chồng anh Trí với mong muốn lưu giữ nghề truyền thống đang bị mai một, tôi rất muốn chung sức tăng lượng khách hàng và sự quan tâm của thị trường. Tôi cũng như nhiều NTK Việt Nam muốn góp sức “cứu” làng nghề bằng cách đưa hình ảnh lãnh Mỹ A đến với càng nhiều người càng tốt, nhất là đi ra thế giới”, cô chia sẻ.

Cặp đôi Nhà thiết kế trẻ lan tỏa tình yêu văn hóa Việt  - ảnh 4
Thiết kế cưới trẻ trung, hiện đại của Trần Phương Hoa 

Các thiết kế được NTK Trần Phương Hoa tiết lộ khá ấn tượng, bên cạnh các thiết kế sử dụng lãnh Mỹ A, còn có các thiết kế sử dụng chất liệu tơ organza, satin…mang lại vẻ đẹp hiện đại và lãng mạn cho người mặc. 

Đồng hành cùng NTK Trần Phương Hoa trong Paris Fashion Week lần này là NTK kim hoàn Lê Nguyễn Nhật Linh. Cô sẽ ra mắt bộ sưu tập trang sức độc bản được chế tác từ kim cương thiên nhiên kết hợp cùng áo cưới thuộc BST Thương.

Cặp đôi Nhà thiết kế trẻ lan tỏa tình yêu văn hóa Việt  - ảnh 5
Trang sức lấy cảm hứng từ hoa văn thời Trần 

Bộ sưu tập trang sức từ vàng 14K và kim cương thiên nhiên của NTK Lê Nguyễn Nhật Linh mang tên “Bạch Liên Yên Tử” được lấy cảm hứng từ hoa văn thời nhà Trần.

Cặp đôi Nhà thiết kế trẻ lan tỏa tình yêu văn hóa Việt  - ảnh 6
NTK Lê Nguyễn Nhật Linh 

 Hai NTK trẻ sinh năm 1992 đến từ Hà Tĩnh mong muốn quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

(PNTĐ) - Tiêm filler thái dương là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy (filler) để tiêm vào vùng thái dương, giúp tăng thể tích, độ đầy đặn và cải thiện đường nét cho khuôn mặt.
Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

(PNTĐ) - Mùa hè đến, khởi động cho một mùa thời trang tràn ngập năng lượng và màu sắc. Đây chính là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Bạn gái hãy cùng bỏ túi ngay bí kíp diện đẹp với 5 item xu hướng thuộc BST OCEAN JEWELS  trong mùa hè này.
Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

(PNTĐ) - Không ít người nhận định Thanh Hằng là hiện thân cho Girl Power - Nữ quyền. Thanh Hằng khuyến khích phụ nữ vượt qua mọi rào cản, khó khăn, vươn lên và theo đuổi cuộc sống và ước mơ của mình bằng nỗ lực của bản thân. Theo Thanh Hằng, thần thái của phụ nữ phải đến từ khí chất bên trong, lan toả ra trang phục và thông qua trang phục sẽ chinh phục được người đối diện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay bất cứ khi nào bạn xuất hiện.
Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

(PNTĐ) - Đám cưới của siêu mẫu Minh Tú và bạn trai lâu năm Christopher vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh gây xôn xao làng giải trí. Cô dâu biến hóa phong cách với 3 bộ đồ cưới khác biệt của Chung Thanh Phong. Nhà thiết kế cho biết cả ba bộ cánh anh dành cho Minh Tú đều nhấn mạnh sở thích và mong muốn của cô, biến chiếc váy cưới trong mơ thành hiện thực.