NTK Trần Phương Hoa hé lộ bộ sưu tập tham gia tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới

MẶC NHIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -NTK Trần Phương Hoa sẽ chính thức giới thiệu với công chúng những chiếc váy cưới mới nhất trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York (New York Fashion Week)- một trong những tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới ngày 9/9/2022 tới đây.

NTK sinh năm 1992 và các cộng sự đang tất bật hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho buổi ra mắt BST VIET Flora sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 9/9/2022 (giờ Mỹ) tại New York, thuộc sự kiện chính thức của New York Fashion Week/NYFW hiTechMODA. Show diễn sẽ được Spring Studios phát sóng trưc tiếp toàn cầu. 

NTK Trần Phương Hoa hé lộ bộ sưu tập tham gia tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới  - ảnh 1
Một trong những thiết kế được đưa đến New York của Trần Phương Hoa

Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week) là 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới, cùng với London, Paris, Milan. Đơn vị sản xuất sự kiện này là HiTechMODA. Bên cạnh buổi trình diễn của những NTK, thương hiệu thời trang lớn, các buổi trình diễn trong khuôn khổ trẻ hơn là New York Fashion Week/NYFW hiTechMODA là sân chơi cho các NTK trẻ với những thương hiệu mới, những thử nghiệm sáng tạo, áp dụng công nghệ đột phá, tiên tiến… cho các thiết kế. 

Trần Phương Hoa cùng thương hiệu áo cưới riêng đã gây ấn tượng với các cô dâu trong và ngoài nước khoảng 10 năm nay. Xuất thân là sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nhưng do yêu thích thời trang nên Trần Phương Hoa bất ngờ chuyển hướng thiết kế váy cưới, áo dài cưới và ghi được những dấu ấn nhất định với các bước đi bất ngờ, táo bạo.

Dù mô tả con đường mình đang đi là một hành trình đầy thử thách, phải học hỏi, nỗ lực không ngừng, người phụ nữ nhỏ nhắn có sự quyết tâm, đam mê và không ít may mắn để có được thành công như ngày hôm nay. 

NTK Trần Phương Hoa hé lộ bộ sưu tập tham gia tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới  - ảnh 2
Mỗi thiết kế đều cho người xem thấy cảm giác về sự tinh xảo, kiều diễm

Ngay từ khi đến với lĩnh vực thời trang cưới, không chỉ chạy đua cùng những thương hiệu lâu đời trong nước mà Trần Phương Hoa còn mong muốn phát triển phân khúc thời trang cao cấp, độc đáo với các cô dâu trên toàn thế giới.

  “Khi nhìn thấy những chiếc váy cưới trên bìa các tạp chí thời trang quốc tế, tôi khao khát thời trang cưới của Việt Nam cũng được xuất hiện ở vị trí trang trọng để mọi người có thể chiêm ngưỡng các tuyệt phẩm từ ý tưởng sáng tạo, bàn tay khéo léo của người Việt. Vì thế trong tên thương hiệu của mình, tôi đã dùng số 11 là tượng trưng cho tình yêu lứa đôi trọn đời, luôn sát cánh cùng nhau. Chữ S là mong muốn dải đất Việt Nam sẽ trở thành một điểm sáng trên bản đồ thời trang”- Trần Phương Hoa chia sẻ. 

NTK Trần Phương Hoa hé lộ bộ sưu tập tham gia tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới  - ảnh 3
Phác thảo trong bộ sưu tập sẽ lên đường đến Mỹ của NTK sinh năm 1992

Những thiết kế của cô không chạy theo xu hướng tràn lan. Thay vào đó, là ưu tiên những chi tiết, đường nét, họa tiết phù hợp với từng khách hàng và tạo ra nét riêng biệt. Mỗi chiếc váy cưới đa phần được đặt riêng theo số đo của từng cô dâu và câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp.

Quá trình này đòi hỏi sự liên hệ chặt chẽ giữa NTK và các cô dâu trong một thời gian dài. Sự nỗ lực cho hành trình xuất khẩu thời trang váy cưới cao cấp có thể  đã thu được những thành tựu nhất định. Giờ đây NTK Phương Hoa đã có chục nghìn cô dâu từ khoảng 30 nước với văn hóa, màu da… đặt may thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Năm 2020, cô từng gây ấn tượng trong làng thời trang áo cưới với mẫu váy Light Up Bridal ánh sáng phát ra từ hàng ngàn trái tim được kết thủ công lên thân và một phần chân váy, xung quanh là những ngôi sao sáng rực rỡ như dải ngân hà màu dạ quang xanh ngọc lam (turqoise).

Những thiết kế của tôi  có vẻ lãng đãng, mơ màng nhưng luôn phải mang niềm vui và câu chuyện tình yêu. Tôi thích nhìn thấy nụ cười của những cặp đôi trong ngày trọng đại nên vượt nhiều trở ngại để hỗ trợ họ có được những khoảnh khắc trọn vẹn khó quên”- NTK Trần Phương Hoa nói về các thiết kế của mình. 

NTK Trần Phương Hoa hé lộ bộ sưu tập tham gia tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới  - ảnh 4
NTK Trần Phương Hoa 

Đến với tuần lễ thời trang New York 2022 lần này, NTK Trần Phương Hoa mang đến hơn 20 mẫu thiết kế với hy vọng truyền tải trọn vẹn vẻ đẹp nổi bật của Việt Nam qua bộ sưu tập VIET Flora của mình. “Flora” có nghĩa là “hoa” cũng là tên tiếng Việt của NTK, là biểu tượng của vẻ đẹp yên bình, tươi tắn.

Cô đã sáng tạo dựa trên cảm hứng từ những loài hoa truyền thống của Việt Nam như hoa sen, hoa huệ, hoa mai, hoa đào và tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc. Trần Phương Hoa hy vọng những chiếc váy và thông điệp trong bộ sưu tập của tôi sẽ chạm đến trái tim của mọi người.

NTK Trần Phương Hoa hé lộ bộ sưu tập tham gia tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới  - ảnh 5
Trần Phương Hoa đang miệt mài chuẩn bị cho sự kiện 

NTK Phương Hoa tiết lộ: “Tất cả các chi tiết đính kết, họa tiết ren thêu, hoa 3D…đều được ekip chúng tôi thực hiện tỉ mỉ bằng tay theo chuẩn thời trang cao cấp của thế giới. Cùng một chiếc váy cưới, các nhà mốt nổi tiếng thế giới có chiến lược quảng bá thương hiệu lâu năm nên giá bán thường đẩy cao gấp nhiều lần, trong khi thiết kế của Việt Nam chi phí thành phẩm ít hơn mà chưa được nhiều người biết. Do đó tôi đã chọn nước Mỹ làm bệ phóng cho ước mơ đưa thời trang Việt vươn ra thế giới”. 

Tin cùng chuyên mục

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

(PNTĐ) - Tiêm filler thái dương là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy (filler) để tiêm vào vùng thái dương, giúp tăng thể tích, độ đầy đặn và cải thiện đường nét cho khuôn mặt.
Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

(PNTĐ) - Mùa hè đến, khởi động cho một mùa thời trang tràn ngập năng lượng và màu sắc. Đây chính là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Bạn gái hãy cùng bỏ túi ngay bí kíp diện đẹp với 5 item xu hướng thuộc BST OCEAN JEWELS  trong mùa hè này.
Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

(PNTĐ) - Không ít người nhận định Thanh Hằng là hiện thân cho Girl Power - Nữ quyền. Thanh Hằng khuyến khích phụ nữ vượt qua mọi rào cản, khó khăn, vươn lên và theo đuổi cuộc sống và ước mơ của mình bằng nỗ lực của bản thân. Theo Thanh Hằng, thần thái của phụ nữ phải đến từ khí chất bên trong, lan toả ra trang phục và thông qua trang phục sẽ chinh phục được người đối diện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay bất cứ khi nào bạn xuất hiện.
Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

(PNTĐ) - Đám cưới của siêu mẫu Minh Tú và bạn trai lâu năm Christopher vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh gây xôn xao làng giải trí. Cô dâu biến hóa phong cách với 3 bộ đồ cưới khác biệt của Chung Thanh Phong. Nhà thiết kế cho biết cả ba bộ cánh anh dành cho Minh Tú đều nhấn mạnh sở thích và mong muốn của cô, biến chiếc váy cưới trong mơ thành hiện thực.