NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý)

MẶC NHIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hôm qua, ngày 9/10, Nhà thiết kế (NTK) người Ý, Maria Elena Di Terlizzi, đã đưa 8 sáng tạo mới dựa trên bản sắc, phom dáng của tà áo dài, trang phục truyền thống của người Việt Nam nằm trong bộ sưu tập áo dài dự án DISA (Di sản áo dài- Văn hoá của Tình Thương) trình diễn trong sự kiện thời trang Coaturier tại Martina Franca (Ý).

Các thiết kế trình diễn được NTK Maria Elena Di Terlizzi thực hiện sau hành trình về Việt Nam tìm hiểu, học cách làm áo dài, học triết lý sống người Việt, thẩm thấu giá trị di sản áo dài trong đời sống và thiết kế nên bộ sưu tập áo dài DISA. 

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 1
Bộ sưu tập được trình diễn tại Ý, kinh đô thời trang thế giới 

Các thiết kế lấy cảm hứng từ trầm tích và di sản Việt Nam như truyền thuyết Chim Lạc trong câu chuyện Lạc Long Quân- Âu Cơ, hình ảnh các cung điện Huế, vẻ đẹp Tây Hồ về đêm… Đặc biệt, những thiết kế này hoàn toàn được làm bằng vải gấm hoa quý, sequins, lông vũ với các hoạ tiết thêu tay công phu, tỉ mỉ, sang trọng và được sản xuất độc quyền tại Ý. 

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 2
Một thiết kế ấn tượng của bộ sưu tập đã từng được trình diễn lần đầu tiên tại Việt Nam trong sự kiện ra mắt thương hiệu DISA ngày 19/10/2022 

Dự án DISA (Di sản áo dài- văn hoá của Tình Thương) do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý và Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, Golden Heritage cùng phối hợp thực hiện với khát vọng đưa áo dài đến với châu Âu.

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 3
Từ trái qua: NTK Quang Hoà, Ông Hà Huy Thanh (Chủ tịch Golden Heritage), NTK Elena và CEO của Golden Heritage

Theo kế hoạch, dự án thực hiện 60 thiết kế áo dài, sẽ được chia thành 3 phong cách khác nhau: nghi lễ, phong cách sống và thời trang công sở. Bộ sưu tập được sáng tạo bởi sự kết hợp giữa hai nhà thiết kế tài năng là NTK Maria Elena Di Terlizzi (Ý) và NTK áo dài Quang Hoà. Có thể nói, việc các thiết kế trong dự án được trình diễn tại Ý là một trong những dấu ấn của dự án, hiện thực hoá mục đích đưa áo dài- di sản văn hoá Việt hoà với đời sống thời trang cao cấp của thế giới và được yêu mến, ưa chuộng trên thế giới. 

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 4
Qua những quan sát, góc nhìn riêng biệt, áo dài của NTK Elena mang đầy tính ứng dụng trong đời sống hiện đại

Với sự sáng tạo đáng kinh ngạc và tinh thần lãng mạn, say đắm vẻ đẹp Việt Nam, NTK  Maria Elena Di Terlizzi cùng với công nghệ của nền thời trang Ý đang mỗi ngày tạo nên những tác phẩm mang đậm dấu ấn giao lưu văn hoá đậm nét. 

Cùng ngắm một số thiết kế Áo dài của NTK Elena được trình diễn tại Ý:

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 5
Một thiết kế mang tính ứng dụng cao
NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 6
Một thiết kế áo khoác được lấy cảm hứng từ phom dáng, bản sắc áo dài Việt khá thú vị 
NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 7
Những hoạ tiết được thêu tay rất tinh tế, sang trọng
NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 8
Các thiết kế nhận được sự quan tâm của đông đảo quan khách quốc tế

Tin cùng chuyên mục

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

(PNTĐ) - Tiêm filler thái dương là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy (filler) để tiêm vào vùng thái dương, giúp tăng thể tích, độ đầy đặn và cải thiện đường nét cho khuôn mặt.
Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

(PNTĐ) - Mùa hè đến, khởi động cho một mùa thời trang tràn ngập năng lượng và màu sắc. Đây chính là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Bạn gái hãy cùng bỏ túi ngay bí kíp diện đẹp với 5 item xu hướng thuộc BST OCEAN JEWELS  trong mùa hè này.
Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

(PNTĐ) - Không ít người nhận định Thanh Hằng là hiện thân cho Girl Power - Nữ quyền. Thanh Hằng khuyến khích phụ nữ vượt qua mọi rào cản, khó khăn, vươn lên và theo đuổi cuộc sống và ước mơ của mình bằng nỗ lực của bản thân. Theo Thanh Hằng, thần thái của phụ nữ phải đến từ khí chất bên trong, lan toả ra trang phục và thông qua trang phục sẽ chinh phục được người đối diện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay bất cứ khi nào bạn xuất hiện.
Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

(PNTĐ) - Đám cưới của siêu mẫu Minh Tú và bạn trai lâu năm Christopher vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh gây xôn xao làng giải trí. Cô dâu biến hóa phong cách với 3 bộ đồ cưới khác biệt của Chung Thanh Phong. Nhà thiết kế cho biết cả ba bộ cánh anh dành cho Minh Tú đều nhấn mạnh sở thích và mong muốn của cô, biến chiếc váy cưới trong mơ thành hiện thực.