NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý)

MẶC NHIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hôm qua, ngày 9/10, Nhà thiết kế (NTK) người Ý, Maria Elena Di Terlizzi, đã đưa 8 sáng tạo mới dựa trên bản sắc, phom dáng của tà áo dài, trang phục truyền thống của người Việt Nam nằm trong bộ sưu tập áo dài dự án DISA (Di sản áo dài- Văn hoá của Tình Thương) trình diễn trong sự kiện thời trang Coaturier tại Martina Franca (Ý).

Các thiết kế trình diễn được NTK Maria Elena Di Terlizzi thực hiện sau hành trình về Việt Nam tìm hiểu, học cách làm áo dài, học triết lý sống người Việt, thẩm thấu giá trị di sản áo dài trong đời sống và thiết kế nên bộ sưu tập áo dài DISA. 

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 1
Bộ sưu tập được trình diễn tại Ý, kinh đô thời trang thế giới 

Các thiết kế lấy cảm hứng từ trầm tích và di sản Việt Nam như truyền thuyết Chim Lạc trong câu chuyện Lạc Long Quân- Âu Cơ, hình ảnh các cung điện Huế, vẻ đẹp Tây Hồ về đêm… Đặc biệt, những thiết kế này hoàn toàn được làm bằng vải gấm hoa quý, sequins, lông vũ với các hoạ tiết thêu tay công phu, tỉ mỉ, sang trọng và được sản xuất độc quyền tại Ý. 

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 2
Một thiết kế ấn tượng của bộ sưu tập đã từng được trình diễn lần đầu tiên tại Việt Nam trong sự kiện ra mắt thương hiệu DISA ngày 19/10/2022 

Dự án DISA (Di sản áo dài- văn hoá của Tình Thương) do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý và Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, Golden Heritage cùng phối hợp thực hiện với khát vọng đưa áo dài đến với châu Âu.

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 3
Từ trái qua: NTK Quang Hoà, Ông Hà Huy Thanh (Chủ tịch Golden Heritage), NTK Elena và CEO của Golden Heritage

Theo kế hoạch, dự án thực hiện 60 thiết kế áo dài, sẽ được chia thành 3 phong cách khác nhau: nghi lễ, phong cách sống và thời trang công sở. Bộ sưu tập được sáng tạo bởi sự kết hợp giữa hai nhà thiết kế tài năng là NTK Maria Elena Di Terlizzi (Ý) và NTK áo dài Quang Hoà. Có thể nói, việc các thiết kế trong dự án được trình diễn tại Ý là một trong những dấu ấn của dự án, hiện thực hoá mục đích đưa áo dài- di sản văn hoá Việt hoà với đời sống thời trang cao cấp của thế giới và được yêu mến, ưa chuộng trên thế giới. 

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 4
Qua những quan sát, góc nhìn riêng biệt, áo dài của NTK Elena mang đầy tính ứng dụng trong đời sống hiện đại

Với sự sáng tạo đáng kinh ngạc và tinh thần lãng mạn, say đắm vẻ đẹp Việt Nam, NTK  Maria Elena Di Terlizzi cùng với công nghệ của nền thời trang Ý đang mỗi ngày tạo nên những tác phẩm mang đậm dấu ấn giao lưu văn hoá đậm nét. 

Cùng ngắm một số thiết kế Áo dài của NTK Elena được trình diễn tại Ý:

NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 5
Một thiết kế mang tính ứng dụng cao
NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 6
Một thiết kế áo khoác được lấy cảm hứng từ phom dáng, bản sắc áo dài Việt khá thú vị 
NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 7
Những hoạ tiết được thêu tay rất tinh tế, sang trọng
NTK người Ý đưa bộ sưu tập áo dài DISA trình diễn tại Martina Franca (Ý) - ảnh 8
Các thiết kế nhận được sự quan tâm của đông đảo quan khách quốc tế

Tin cùng chuyên mục

Thắng giải Nam vương Siêu quốc gia Châu Á, Đỗ Quang Tuyển không có đặc cách nào tại Mister Vietnam?

Thắng giải Nam vương Siêu quốc gia Châu Á, Đỗ Quang Tuyển không có đặc cách nào tại Mister Vietnam?

(PNTĐ) - Trong đêm chung kết Mister Supranational 2024 diễn ra tại Ba Lan tối 4/7 vừa qua, thí sinh Mister Vietnam 2024 Đỗ Quang Tuyển đã dừng lại ở top 10 chung cuộc và giành ngôi vị Nam vương Siêu quốc gia Châu Á (Mister Asia). Có thể nói, tuy không tiến được vào top 5 như kỳ vọng, nhưng đây là kết quả khá tốt với Tuyển. Đỗ Quang Tuyển đã giữ vững thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường này mà Bùi Xuân Đạt (Đạt Kyo) đang giữ. Ngay sau khi từ Mister Supranational 2024, Đỗ Quang Tuyển tiếp tục vào hành trình thi Mister Vietnam 2024 và không có đặc cách nào.
Bí quyết kiểm soát cân nặng vào mùa hè

Bí quyết kiểm soát cân nặng vào mùa hè

(PNTĐ) - Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch giảm cân. Cùng tham khảo những bí quyết ăn uống giúp bạn giảm cân giữ dáng hiệu quả trong mùa hè này nhé!
Đi biển: Nên mang theo đồ gì?

Đi biển: Nên mang theo đồ gì?

(PNTĐ) - Mùa hè đến, nhiều gia đình có kế hoạch đi biển nhưng lại chưa thạo việc việc chuẩn bị đồ, sắp xếp hành lý. Bạn có thể tham khảo list đồ hữu ích cần có khi đi du lịch biển dưới đây nhé!
Bella Vũ hoá nàng tiên rừng bí ẩn

Bella Vũ hoá nàng tiên rừng bí ẩn

(PNTĐ) - NTK Huỳnh Thức đã giới thiệu những thiết kế trong bộ sưu tập Thánh Tích collection 2024 lấy cảm hứng từ khung cảnh thiên nhiên, các loài thực vật và dấu ấn lịch sử, văn hoá của Vườn quốc gia Cát Tiên.