Thay đổi nhận thức xã hội về vai trò nuôi dạy con

BẢO NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong nhiều thế hệ, việc chăm sóc con cái gần như được mặc định là “thiên chức” của người mẹ. Trên thực tế, chăm con đâu phải là bản năng của riêng phụ nữ. Đó là hành trình chung, là yêu thương cần được sẻ chia từ cả hai phía.

Trong xã hội hiện đại, những ranh giới giới tính truyền thống đang dần bị đặt lại. Mô hình gia đình không còn vận hành theo lối cũ. Người phụ nữ vẫn mang thiên chức làm mẹ, nhưng họ cũng có sự nghiệp riêng, mong muốn cân bằng việc chăm con và công việc. Trong khi đó, người đàn ông ngày nay không còn đứng ngoài cuộc, họ cũng muốn được tin tưởng và được trao cơ hội để trở thành người cha, người chồng tận tâm.

Do đó, việc một mình người mẹ gánh vác toàn bộ hành trình chăm con là điều chưa thật sự cân bằng, nhưng trong nhiều gia đình, điều này vẫn đang tiếp diễn. Đối mặt với những bỡ ngỡ lần đầu làm mẹ chồng chất lên vai, không ít phụ nữ phải học cách mạnh mẽ ngay cả khi kiệt sức.

Khi vai trò trong gia đình đang dần cân bằng lại, có lẽ đã đến lúc chúng ta cần gỡ bỏ kỳ vọng cũ. Làm mẹ không có nghĩa là phải chăm sóc con một mình.

Thay đổi nhận thức xã hội về vai trò nuôi dạy con - ảnh 1
Hình ảnh người cha chăm con phản ánh sự thay đổi trong nhận thức xã hội về vai trò giới.

Sự đồng hành từ người bố, gia đình và cộng đồng không chỉ là cần thiết, mà còn là nền tảng để tạo nên một môi trường yêu thương trọn vẹn, nơi con được lớn lên đủ đầy, để cả gia đình cùng chăm con, cùng yêu con. 

Đây là nguồn cảm hứng để nhãn hàng mẹ và bé AOI triển khai chiến dịch truyền thông xã hội “Share Care, Share Love” như một lời nhắn gửi đến mỗi gia đình và cả cộng đồng: Yêu con là hành trình chung của cả ba và mẹ.

Chiến dịch “Share Care, Share Love” và tinh thần thương hiệu của AOI được lấy cảm hứng từ loài chim Shima Enaga, sinh sống tại vùng Hokkaido (Nhật Bản), nổi tiếng với hình dáng đáng yêu và tập tính nuôi con đặc biệt. Việc chăm sóc và bảo vệ chim non là nhiệm vụ của cả chim bố và chim mẹ, với sự hỗ trợ của các cá thể trưởng thành khác trong đàn.

Thay đổi nhận thức xã hội về vai trò nuôi dạy con - ảnh 2
Hình mẫu gia đình hiện đại cần sự tham gia của cả cha và mẹ trong hành trình nuôi dạy con, thay vì gán mặc định trách nhiệm cho một giới.

Từ cảm hứng đầy nhân văn ấy, AOI mong muốn lan tỏa tinh thần sẻ chia đến từng mái nhà, từng nhịp sống thường nhật của gia đình Việt. Hình ảnh chim Shima Enaga cũng chính là biểu tượng cho một gia đình hiện đại, nơi việc nuôi dạy con trẻ không còn là gánh nặng đặt lên vai người mẹ, mà là hành trình đồng hành của người cha, gia đình và cả cộng đồng. Một tổ ấm được vun đắp bằng tình yêu, sự thấu hiểu và những sẻ chia không điều kiện.

 “Share Care, Share Love” được khởi xướng bởi AOI là chiến dịch hướng tới việc thay đổi nhận thức xã hội rằng chăm sóc con là hành trình của cả gia đình. AOI kỳ vọng thông điệp này sẽ được lan tỏa mạnh mẽ thông qua mạng xã hội, các chiến dịch lan tỏa cùng các KOL/KOC, các hoạt động tương tác với cộng đồng và chuỗi video cảm xúc trên nền tảng số.

Thay đổi nhận thức xã hội về vai trò nuôi dạy con - ảnh 3
AOI hướng đến vai trò đồng hành cùng cha mẹ trong việc xây dựng môi trường nuôi dạy con tích cực và gần gũi.

Không chỉ dừng lại ở vai trò thương hiệu mẹ và bé, AOI chọn đồng hành như một người bạn tâm giao mang đến sự thấu hiểu, hỗ trợ và cả giá trị tinh thần trong từng giai đoạn con trưởng thành. Khi hành trình chăm con được sẻ chia, tình yêu cũng được nhân lên. Trẻ lớn lên trong yêu thương sẽ khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Và người mẹ khi không còn một mình sẽ vững vàng hơn trong chính vai trò thiêng liêng của mình.

Là thương hiệu dành riêng cho mẹ và bé được phát triển bởi Tân Phú Việt Nam, AOI mong muốn đồng hành cùng con từ những năm tháng đầu đời. Với những sản phẩm đạt các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ an toàn, AOI sẽ là người bạn cùng cha mẹ sẻ chia từng khó khăn, cùng con lớn lên từng chút mỗi ngày. Không chỉ dừng lại ở những cam kết về chất lượng, AOI còn gửi gắm sự chăm chút qua từng sản phẩm: từ bình sữa PPSU đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế, núm ty nhiều cấp độ mềm mại được thiết kế riêng cho bé với silicone từ thương hiệu Nhật Bản, đến nước thanh khiết pha sữa với độ pH trung tính phù hợp với khuyến cáo của WHO về nước pha sữa cho trẻ.

Chiến dịch “Share Care, Share Love” sẽ được lan tỏa thông qua chuỗi hoạt động giàu cảm xúc và tính tương tác. Nổi bật là video “Một ngày của bố”, ghi lại hành trình lần đầu một mình chăm con của một người cha với những tình huống hài hước nhưng đầy thấu cảm, mở ra góc nhìn mới về vai trò của bố trong gia đình hiện đại. Bên cạnh đó, Minigame trực tuyến “Sẻ chia khoảnh khắc - Nhận quà tuyệt chill cùng AOI” và hoạt động chia sẻ “Cùng chăm con” cũng được tổ chức nhằm khuyến khích các gia đình lan tỏa những khoảnh khắc gắn kết và câu chuyện chân thật trong hành trình nuôi con mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục

Chuyện người gieo mầm hiếm muộn

Chuyện người gieo mầm hiếm muộn

(PNTĐ) - Gần 15 năm “bén duyên” với nghề “làm cha” của những đứa trẻ thụ tinh từ ống nghiệm, BSCKI Phạm Văn Hưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội không nhớ đã có bao nhiêu cặp gia đình được anh hỗ trợ “kiếm con”.
Áp dụng sinh trắc học để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Áp dụng sinh trắc học để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

(PNTĐ) - Với 73,3% dân số sử dụng mạng xã hội vào đầu năm 2024, trẻ em Việt Nam đối mặt với rủi ro đáng kể trên mạng, bao gồm bắt nạt trực tuyến và các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Thanh thiếu niên đặc biệt dễ bị tổn thương, do đó việc áp dụng các biện pháp an toàn toàn diện là vô cùng cần thiết.
Cùng hoa đón Tết

Cùng hoa đón Tết

(PNTĐ) - Trưng hoa ngày Tết là một trong những cách làm cho căn nhà trở nên rực rỡ, tràn ngập sắc Xuân. Bình hoa ngày Tết có màu sắc rực rỡ với những loại hoa như thược dược, lay ơn, ly, đào, violet, tầm xuân… vì những màu sắc này tượng trưng cho sự may mắn, một năm mới khởi sắc.
Dẻo thơm xôi ngày Tết

Dẻo thơm xôi ngày Tết

(PNTĐ) - Xôi là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Ngoài các món xôi quen thuộc như xôi gấc, xôi đậu xanh... cùng vào bếp nấu các món xôi dẻo thơm mới lạ này cho gia đình thưởng thức...