Năm 2025, xu hướng du lịch gia đình sẽ “lên ngôi”

MC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Du khách Việt ngày càng dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn, khám phá những điểm đến mới hơn. Khảo sát xu hướng du lịch 2025 của Nền tảng du lịch số Agoda (Agoda) vừa công bố cho thấy, du khách ngày càng chú trọng du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực châu Á.

Năm 2025, xu hướng du lịch gia đình sẽ “lên ngôi”  - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo khảo sát, có 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến trong kế hoạch du lịch của du khách Việt.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, du lịch một mình và du lịch cặp đôi cũng được du khách Việt ưa chuộng. Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam lên đường. Cùng với các chuyến công tác truyền thống, xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt.

Nguồn cảm hứng du lịch của du khách Việt có thể đến do sở thích cá nhân, đam mê, ngân sách hiện có và lời khuyên từ bạn bè, gia đình.

Báo cáo nghiên cứu khảo sát của một số đơn vị khác công bố gần đây cho thấy, công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam khi nhiều gia đình chuyển dần sang thói quen sử dụng ứng dụng để tổ chức chuyến đi. Mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch...

Báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho thấy, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cũng tăng 33% so với năm 2023, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt đạt 91,14%, tỷ lệ hài lòng đạt 98,64%... Trong đó, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ du lịch không chỉ tạo điều kiện thuận tiện cho du khách, đóng góp vào tăng trưởng cho doanh nghiệp, còn là giải pháp giúp ngành du lịch đạt được kết quả đáng khích lệ trong năm 2024.

Tổng lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh đạt 6 triệu lượt (tăng 20% so cùng kỳ năm 2023), khách nội địa ước đạt 38 triệu lượt (tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023). Tổng thu du lịch năm 2024 ở Thành phố đạt 190.000 tỷ đồng (tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023).

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho hay, để đa dạng hóa thị trường khách, Thành phố đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong quản lý ngành, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch, nhất là truyền thông quảng bá điểm đến, xây dựng phát triển thương hiệu, triển khai chiến dịch truyền thông ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; kết hợp xúc tiến trong và ngoài nước.

Cùng đó, Thành phố đã và đang tập trung nâng chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh đặc trưng phù hợp với những xu hướng du lịch mới.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giữ cội rễ từ gia đình trong thế giới hội nhập

Giữ cội rễ từ gia đình trong thế giới hội nhập

(PNTĐ) - Trong một thế giới ngày càng phẳng, khi việc học tập, sinh sống và làm việc ở nước ngoài trở nên phổ biến, nhiều bậc phụ huynh người Việt lựa chọn cho con tiếp cận với nền giáo dục phương Tây từ rất sớm. Nhưng giữa làn sóng đó, có những người lại đi ngược dòng. Vợ chồng anh Nguyễn Hồng Trung (gốc Hà Nội) và chị Lương Quân Nhi (người Sài Gòn) là một trong số gia đình chọn đưa con từ Mỹ trở về Việt Nam để con học tập và trưởng thành trong lòng văn hóa quê hương.
Điểm tựa của con

Điểm tựa của con

(PNTĐ) - Hoàng Lê Hằng Nga vừa tốt nghiệp khoa Tâm lý học của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Do đặc thù của ngành học, cô cần phải thực hiện nhiều khảo sát, mỗi khảo sát lại cần nhiều khách thể tham gia. Mối quan hệ bạn bè ít ỏi khó mà đáp ứng được, nên Hằng Nga cần đến sự cứu trợ của bố mẹ nữa. Vì thế, bố mẹ Nga hàng ngày gửi đường link, bảng khảo sát của con gái cho bạn bè, người thân.
Giữ lại những bữa cơm chung

Giữ lại những bữa cơm chung

(PNTĐ) - Tôi sinh năm 1972, thuộc thế hệ 7x – thế hệ giao thời giữa cũ và mới. Chúng tôi lớn lên trong thời kỳ bao cấp còn nhiều thiếu thốn, nhưng cũng chính vì thế mà càng thấm thía giá trị của gia đình. Trong ký ức tuổi thơ tôi, gia đình là nơi ấm áp và đầy nền nếp.
Có mẹ đồng hành trong hành trình giảm cân

Có mẹ đồng hành trong hành trình giảm cân

(PNTĐ) - Sau 5 lần giảm cân, Nguyễn Tùng Chi (21 tuổi, quê Hải Dương, hiện là sinh viên đại học năm thứ 3 tại Hà Nội) từ 95kg còn 60kg, trở về thân hình cân đối. Giảm được số cân như vậy không hề dễ dàng và phải cần rất nhiều ý chí. Tùng Chi nói cô rất may mắn vì luôn có mẹ ở bên, động viên mình.