Năm 2025, xu hướng du lịch gia đình sẽ “lên ngôi”

MC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Du khách Việt ngày càng dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn, khám phá những điểm đến mới hơn. Khảo sát xu hướng du lịch 2025 của Nền tảng du lịch số Agoda (Agoda) vừa công bố cho thấy, du khách ngày càng chú trọng du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.

Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực châu Á.

Năm 2025, xu hướng du lịch gia đình sẽ “lên ngôi”  - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo khảo sát, có 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến trong kế hoạch du lịch của du khách Việt.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, du lịch một mình và du lịch cặp đôi cũng được du khách Việt ưa chuộng. Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam lên đường. Cùng với các chuyến công tác truyền thống, xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt.

Nguồn cảm hứng du lịch của du khách Việt có thể đến do sở thích cá nhân, đam mê, ngân sách hiện có và lời khuyên từ bạn bè, gia đình.

Báo cáo nghiên cứu khảo sát của một số đơn vị khác công bố gần đây cho thấy, công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam khi nhiều gia đình chuyển dần sang thói quen sử dụng ứng dụng để tổ chức chuyến đi. Mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch...

Báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho thấy, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cũng tăng 33% so với năm 2023, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt đạt 91,14%, tỷ lệ hài lòng đạt 98,64%... Trong đó, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ du lịch không chỉ tạo điều kiện thuận tiện cho du khách, đóng góp vào tăng trưởng cho doanh nghiệp, còn là giải pháp giúp ngành du lịch đạt được kết quả đáng khích lệ trong năm 2024.

Tổng lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh đạt 6 triệu lượt (tăng 20% so cùng kỳ năm 2023), khách nội địa ước đạt 38 triệu lượt (tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023). Tổng thu du lịch năm 2024 ở Thành phố đạt 190.000 tỷ đồng (tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023).

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho hay, để đa dạng hóa thị trường khách, Thành phố đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong quản lý ngành, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch, nhất là truyền thông quảng bá điểm đến, xây dựng phát triển thương hiệu, triển khai chiến dịch truyền thông ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; kết hợp xúc tiến trong và ngoài nước.

Cùng đó, Thành phố đã và đang tập trung nâng chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh đặc trưng phù hợp với những xu hướng du lịch mới.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bi kịch ra phố đổi đời

Bi kịch ra phố đổi đời

(PNTĐ) - Chị lặng lẽ nhìn ngôi nhà vắng lặng, muốn hét thật to cho đỡ bí bách. Đứa con trai vào trại cai nghiện một tuần nay. Vậy mà chồng chị xem như không có chuyện gì xảy ra; lại còn đi công tác dài ngày, không gọi về cho vợ hỏi xem tình hình thế nào. Nếu biết chuyển ra thành phố có ngày này, chị thà ở lại quê, cày ruộng quanh năm còn hơn.
Xin cha bỏ bia rượu - Thông điệp về tình phụ tử

Xin cha bỏ bia rượu - Thông điệp về tình phụ tử

(PNTĐ) - Tuần qua, bức ảnh của cầu thủ Lý Trung Hiếu trong trận đấu giữa U14 Hà Nội và U14 Hoài Đức tại Giải bóng đá U14 các CLB khu vực phía Bắc 2025 mặc chiếc áo truyền đi thông điệp rất cảm động dành cho cha mình đã trở thành hiện tượng viral trên mạng xã hội.
“Vén khéo” tài chính trong hôn nhân

“Vén khéo” tài chính trong hôn nhân

(PNTĐ) - Trong hôn nhân, tài chính, tưởng chừng khô khan, lại là một trong những “phép thử” quan trọng nhất cho sự bền chặt của một mái ấm. Giữa thời buổi vật giá leo thang, dịch bệnh, lạm phát và áp lực “bằng bạn bằng bè”, việc “vén khéo” chi tiêu trở thành kỹ năng sống còn đối với các gia đình trẻ.
Bố ngoại tình đẩy con gái vào bi kịch

Bố ngoại tình đẩy con gái vào bi kịch

(PNTĐ) - Phát hiện bố có người đàn bà khác ngoài mẹ trong một lần cùng bạn đi dã ngoại, cô bé 15 tuổi trở thành nạn nhân của một bi kịch tinh thần, để rồi đêm đêm lên mạng “lang thang” tìm kiếm người chia sẻ nỗi niềm, và không ít lần có suy nghĩ tìm đến cái chết.