11.551 thí sinh dự kiến thi THPT quốc gia đợt 2 năm 2021

Chia sẻ

Theo tổng hợp của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 16h30 ngày 05/7/2021, tổng số thí sinh dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là: 11.551 thí sinh tại 39 tỉnh thành phố.

(ảnh minh họa)(Ảnh minh họa)

Trong số này, nhiều nhất là Bình Định với 2.569 thí sinh, Bắc Giang với 2.477 thí sinh. Trong đó, tổng số F0 toàn quốc là: 45 thí sinh (nhiều nhất là TP.HCM với 27 thí sinh); tổng số F1 toàn quốc là: 362 thí sinh (nhiều nhất là Bình Dương với 231 thí sinh); tổng số F2 toàn quốc là: 337 thí sinh (nhiều nhất là TP.HCM với 69 thí sinh).

Năm 2021, cả nước có 1.015.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT quyết định tổ chức kỳ thi thành 2 đợt. Trong đó, đợt 1 sẽ bắt đầu từ chiều nay 7/6, thí sinh tới làm thủ tục dự thi. Ngày 7/7, thí sinh thi Ngữ văn và Toán. Ngày 8/7, thí sinh làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

11.551 thí sinh dự kiến thi THPT quốc gia đợt 2 năm 2021 - ảnh 2

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 có ý nghĩa quan trọng khi vừa để xét tốt nghiệp, vừa lấy kết quả xét tuyển vào nhiều trường đại học, cao đẳng. Vì vậy, cần có sự vào cuộc, chung sức của toàn ngành, các địa phương và toàn xã hội.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

 Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

(PNTĐ) - Ngày hội Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi Số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) theo định hướng giáo dục thông minh” diễn ra từ ngày 4-5/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông.
Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

(PNTĐ) - Việc chọn đúng ngành nghề rất quan trọng, vì vậy công tác hướng nghiệp cần được làm từ sớm và có hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay, việc hướng nghiệp mới chỉ ở hình thức, chưa thật sự xuất phát từ nhu cầu mong muốn của học sinh.