12 đội thi tham gia sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 30/5, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức vòng bán kết khu vực Đông Bắc Bộ và Đồng bằng Sông Hồng sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.

12 đội đến từ các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bắc Giang tham gia tranh tài.

 Giải Nhất khu vực thuộc về liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng; giải Nhì khu vực thuộc về liên đội trường Tiểu học Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và liên đội trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Hồng Bằng, thành phố Hải Phòng.

12 đội thi tham gia sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng - ảnh 1
Các em tự tin trình diễn phần thi của mình

Sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” được triển khai hơn 4 tháng qua đã nhận được gần 15.000 bài tham gia với gần 20.000 em thiếu nhi đăng ký tham gia vòng trực tuyến. Ban Tổ chức đã chọn được 100 đội xuất sắc toàn quốc tham gia vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” từ ngày 17/5 đến ngày 10/6/2024 tại các khu vực tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ.

12 đội thi tham gia sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng - ảnh 2
Các đội thi tranh tài tại Hội thi Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Sân chơi nhằm cụ thể hóa Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” và Đề án “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022-2030” của Thủ tướng Chính phủ, với mục đích tạo điều kiện để các em chủ động nâng cao hiểu biết xã hội, tìm hiểu nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước; từ đó giúp các em tham gia hội nhập, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

12 đội thi tham gia sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng - ảnh 3
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi đến từ trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

Đồng thời, tăng cường sự phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội nhằm hỗ trợ, đồng hành, tạo môi trường để các em thi đua học tập, phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Anh thông qua các hoạt động học tập, sinh hoạt và vui chơi giải trí.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Học sinh Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lĩnh vực Toán và Đọc hiểu

Học sinh Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lĩnh vực Toán và Đọc hiểu

(PNTĐ) - Ngày 4/12/2025, tại Manila, Philippines, diễn ra Hội nghị công bố báo cáo khu vực Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kì 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu. Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng phát biểu trực tuyến tại Hội nghị.
Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản gửi một số sở GDĐT lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trên Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT.
Sách giáo khoa điện tử phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện hành của sách giáo khoa

Sách giáo khoa điện tử phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện hành của sách giáo khoa

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ dự thảo Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn, quy trình chuyển thể và tổ chức thẩm định sách giáo khoa (SGK) điện tử biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.