20 trường học trên địa bàn Hà Nội chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đến này ngày 23/9, toàn thành phố có 20 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do còn ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trong những ngày qua.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong tổng số 20 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp, có 8 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 6 trường trung học cơ sở. Đáng chú ý, cả 6 trường tiểu học và 6 trường trung học cơ sở chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp đều thuộc huyện Chương Mỹ.

Cụ thể, ở cấp tiểu học là các trường: Hữu Văn, Hoàng Văn Thụ, Mỹ Lương, Xuân Mai B, Tân Tiến, Thủy Xuân Tiên; ở cấp trung học cơ sở là các trường Nam Phương Tiến A, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Hữu Văn, Tân Tiến, Thủy Xuân Tiên.

Trong 8 trường mầm non chưa thể đón trẻ đến trường có 4 trường thuộc huyện Chương Mỹ, 2 trường ở huyện Mỹ Đức, 1 trường ở huyện Ba Vì và 1 trường ở thị xã Sơn Tây.

Hiện nay, tùy tình hình cụ thể tại địa phương và điều kiện của học sinh, các trường đã và đang triển khai phương án ứng phó linh hoạt với mục tiêu bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh, đồng thời dồn lực tập trung khắc phục hậu quả thiên tai để sớm ổn định việc dạy, học.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu các trường học lập đường dây nóng ứng phó bạo lực học đường

Hà Nội yêu cầu các trường học lập đường dây nóng ứng phó bạo lực học đường

(PNTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản số 4411/SGDĐT-CTTTHSSV ngày 23/10, gửi Phòng Văn hóa - xã hội các phường, xã và các trường học trực thuộc về việc tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trường học. Theo đó, Sở yêu cầu thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; tuyên truyền, phổ biến Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111.
Lan tỏa niềm yêu thích học ngoại ngữ cho học sinh

Lan tỏa niềm yêu thích học ngoại ngữ cho học sinh

(PNTĐ) - Từ quan sát thực tế, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng (Ms Hồng Rosie) - chuyên gia có hơn 15 năm giảng dạy tiếng Anh đã dành nhiều năm nghiên cứu cách tái tạo quy trình học ngôn ngữ tự nhiên. Từ đó góp phần "xoá bỏ" nỗi sợ hãi khi học ngoại ngữ và lan tỏa niềm yêu thích học ngoại ngữ đến học sinh.