Ba Đình: 7 trường thí điểm dự án “trường học hạnh phúc”

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong giai đoạn 2022-2023, trên địa bàn quận Ba Đình có 7 trường thí điểm triển khai dự án “trường học hạnh phúc” gồm: trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Tiểu học Thành Công A, Tiểu học Việt Nam - Cuba, THCS Nguyễn Trãi, THCS Thống Nhất, THCS Phúc Xá, TH-THCS-THPT Thực Nghiệm.

Thực hiện Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 08/8/2022 của UBND quận Ba Đình về thí điểm triển khai Dự án “Trường học Hạnh phúc” tại quận Ba Đình giai đoạn 2022-2025, ngày 28/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức họp dự án hợp tác với tổ chức OECD và công tác chuẩn bị tập huấn học phần “Kết nối với Thiên nhiên” thuộc dự án “Trường học hạnh phúc” tại quận Ba Đình năm học 2023-2024.

Ba Đình: 7 trường thí điểm dự án “trường học hạnh phúc” - ảnh 1
Phòng GD&ĐT quận Ba Đình họp về việc triển khai các hoạt động của dự án Trường học hạnh phúc trên địa bàn quận

Theo đó, giai đoạn 2022-2023, trên địa bàn quận Ba Đình có 7 trường thí điểm triển khai dự án gồm: trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Tiểu học Thành Công A, Tiểu học Việt Nam - Cuba, THCS Nguyễn Trãi, THCS Thống Nhất, THCS Phúc Xá, TH-THCS-THPT Thực Nghiệm.

Dự án “Trường học hạnh phúc” được phòng GD&ĐT quận Ba Đình triển khai tại một số trường học trên địa bàn quận nhằm mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, văn minh để học sinh trở thành trung tâm của thầy cô, nhà trường, cha mẹ nuôi dưỡng, học tập và trưởng thành trong hạnh phúc.

Theo đó, 22 tiêu chí của “trường học hạnh phúc” đã được triển khai gồm: Khuyến khích sự tham gia của phụ huynh thông qua việc biến trường học thành một “địa điểm mở cho cộng đồng, triển khai các CLB lớp ghép để tăng cường tình bạn, thực hiện các hoạt động cùng các trường khác; tăng cường thái dộ tích cực của giáo viên, tạo cảm giác trường học như một gia đình, ưu tiên tiếu chí tính cách, thái độ, đạo đức trong tuyển dụng giáo viên; tôn trọng sự đa dạng và khác biệt; khuyến khích học sinh thực hành tích cực, nâng cao năng lực của giáo viên; giảm bớt các bài thi và kiểm tra tiêu chuẩn, thay thế bài tập về nhà bằng các hoạt động tự chọn, sử dụng các hình thức đánh giá thay thế…; khuyến khích làm việc nhóm; các phương pháp tiếp cận dạy và học vui vẻ, hấp dẫn; coi việc mắc lỗi là một phần của quá trình học tập; dạy học sinh cách đặt câu hỏi; Xây dựng những danh mục ước mơ, trao thưởng qua các cuộc thi, các hoạt động ngoại khoá được khuyến khích thu hút học sinh tham gi; xây dựng nội dung học tập bổ ích, lôi cuốn; đảm bảo sức khoẻ tinh thần và kiểm soát căng thẳng, có chuyên gia tâm lý hỗ trợ…

Việc xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” sẽ giúp cho mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh trở nên thân thiết, gần gũi, có sự tương tác nhiều hơn, cơ sở vật chất của trường, lớp khang trang, đội ngũ giáo viên ngày càng hoàn thiện về mọi mặt, nhất là về kỹ năng ứng xử sư phạm và việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tiếng Anh chiếm ưu thế trong lựa chọn môn thi thứ 3?

Tiếng Anh chiếm ưu thế trong lựa chọn môn thi thứ 3?

(PNTĐ) - Để bảo đảm đồng bộ, thống nhất với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (GDPT 2018), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã “chốt” 3 môn thi vào lớp 10, trong đó quy định môn thi thứ 3 do Sở GD-ĐT lựa chọn và công bố sau khi kết thúc học kỳ 1. Hiện nay đã có một số tỉnh, thành công bố môn thi thứ 3, bước đầu cho thấy môn Tiếng Anh đang được lựa chọn nhiều.
Mở cánh cửa mới hành trình tiếp theo của cuộc đời

Mở cánh cửa mới hành trình tiếp theo của cuộc đời

(PNTĐ) - Trở lại giảng đường ở đất nước cách nửa vòng trái đất xa lạ, ở tuổi chạm 50: Tôi có sợ không? Thành thật là tôi đã vô cùng hoang mang trước khi bắt đầu hành trình. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, chỉ khi chấp nhận mở ra một cánh cửa mới, tôi mới có thể thay đổi mình và tìm được hướng đi cho chặng hành trình tiếp theo của cuộc đời.