Bảo đảm quyền lợi cho học sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 4/3/2024, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) công bố thông tin liên quan đến việc thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024.

Theo đó, Bộ GD-ĐT thông tin,  từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025.

Hiện nay, Bộ GD- ĐT đã công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT, áp dụng cho kỳ thi năm 2024. Theo đó về cơ bản kỳ thi giữ ổn định như năm 2023, nên học sinh yên tâm học, ôn luyện.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 – kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên của thí sinh học theo Chương trình GDPT 2018.

 

Tại buổi họp báo công bố phương thức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 chiều 29/11/2023 cũng đã nhắc đến vấn đề này. Tại đây, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) thông tin rõ: Học sinh học theo chương trình giáo dục nào sẽ thi chương trình đó. Các em không lo học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 nhưng phải thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chiến đấu cơ F-35 của không quân Mỹ

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.