Bộ GD-ĐT công bố số điện thoại tiếp nhận trường hợp bị ép không được thi lớp 10

Chia sẻ

Phụ huynh, người dân có phản ánh tiêu cực trong giáo dục có thể gọi về số điện thoại: 0985.111179 và 0943.316147 hoặc địa chỉ email: trungtamtruyenthonggiaoduc@moet.edu.vn.

Bộ GD-ĐT công bố số điện thoại tiếp nhận trường hợp bị ép không được thi lớp 10 - ảnh 1

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Bộ GD-ĐT nhận được thông tin về việc một số trường học tại Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh làm rõ và sẽ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm nếu có tình trạng trên.

Hàng năm, cứ trước kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT lại xuất hiện thông tin trường học "ngăn" học sinh yếu kém thi vào lớp 10 THPT. Nguyên nhân được cho là phía nhà trường lo ngại học sinh yếu kém không thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập sẽ ảnh hưởng tới thành tích chung của trường.

TRUNG THU

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.