Bộ Giáo dục có tính tới phương án lùi kỳ thi THPT quốc gia

Chia sẻ

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Hữu Độ tại buổi Họp báo Chính phủ chiều 5/2.

Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng cũng cho biết: Tới nay, đã có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin tại buổi họp báoThứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: Thảo Hương)

Với nhiều học sinh, đặc biệt là những em cuối cấp, việc này cũng không gây ra nhiều xáo trộn, ảnh hưởng. Bởi theo quy định, trong năm học, mỗi học kỳ đều dự trù 1 tuần "đệm" để xử lý các sự cố phát sinh. Chưa kể, sau đợt nghỉ chống dịch này, các trường có thể bố trí cho học sinh học bù vào thứ 7, Chủ nhật; nếu học chính buổi sáng, có thể học bù vào buổi chiều và ngược lại. "Sức khỏe học sinh, sinh viên là trên hết" - Thứ trưởng Bộ Giáo dục khẳng định.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện tại là phòng chống dịch viêm phổi do virus nCoV gây ra.

 Tại phiên họp báo Chính phủ, ộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết: Bộ Giáo dục - Đào tạo đã rất kịp thời, chủ động, sớm xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc cho học sinh nghỉ học. Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Y tế của địa phương, chủ động xem xét, quyết định việc có cho học sinh nghỉ học hay không. Mục đích hàng đầu là đảm bảo an toàn, tuyệt đối cho học sinh trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Đặc biệt, nếu tình hình dịch viêm phổi cấp do virus nCoV có nhiều diễn biến phức tạp, kéo dài, các tỉnh, thành phố có thể xem xét cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần.

"Thời gian nghỉ thế nào chắc chắn Bộ Giáo dục phải tính toán, khi thấy vùng nào, cơ sở giáo dục nào đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, tình hình khu vực đó ổn định, không còn lo ngại thì mới cho học sinh tiếp tục học” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Đại diện Bộ Giáo dục cũng chia sẻ: Bộ cũng tính đến phương án điều chỉnh khung thời gian học của học sinh trong năm, chẳng hạn: Kết thúc năm học muộn hơn, sau 31/5; lịch thi THPT quốc gia năm 2020 cũng có thể được điều chỉnh theo; nguyên tắc là nghỉ học vẫn đảm bảo chất lượng học, đặc biệt là sức khỏe của học sinh, sinh viên.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

(PNTĐ) - Trước giờ, nghe đến cụm từ “kế hoạch” chúng ta hẳn sẽ nghĩ rằng dành cho người lớn. Nhưng theo “mẹ bỉm” Hồng Phấn (trú tại TP Hồ Chí Minh) xây dựng kế hoạch tuần để áp dụng cho con là việc làm khoa học, cần thiết.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.