Bồi hồi hội ngộ 20 năm ngày ra trường

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Giây phút thiêng liêng xúc động nhất của buổi lễ kỷ niệm ngày ra trường đó là giây phút những cựu học sinh được tặng hoa, tặng quà, tri ân toàn thể các thầy giáo, cô giáo về tham dự Hội khoá. Những nụ cười, những giọt nước mắt đã rơi vì niềm vui và xúc động của ngày hội ngộ.

Cứ mỗi độ hè về, lớp lớp học sinh cuối cấp lại chia tay trong niềm nuối tiếc. Nhưng lại có những cựu học sinh bồi hồi ngày hội  ngộ, kỷ niệm 20  năm, 30 năm ngày ra trường.

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường các bạn cựu học sinh niên khoá 2001-2004 Trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai - Hà Nội với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bồi hồi hội ngộ 20 năm ngày ra trường - ảnh 1Dù ở đâu, cương vị nào, thế hệ học sinh vẫn luôn nhớ về mái trường mến yêu

Trước giờ diễn ra Ngày hội ngộ, toàn thể các thầy cô đã dâng hoa tưởng nhớ Đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân văn hoá thế giới, người mà ngôi trường được vinh hạnh mang tên.

Bạn Phạm Thị Phượng đã đại diện Ban liên lạc của Hội khoá mượn lời bài hát của nhạc sỹ Bùi Anh Tú thay mặt cho các cựu học sinh gửi tới lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô:

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Ta vẫn gọi là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà cho đời những đoá hoa thơm…”

“Nếu so sánh gần 600 cựu học sinh niên khoá 2001-2004 là một rừng hoa đẹp thì các thầy giáo, cô giáo chính là những người tạo nên hương sắc của rừng hoa này. Chúng em thấy mình thật may mắn, vinh dự và tự hào khi được là học trò của thầy cô, được học tập và trưởng thành dưới mái trường THPT Nguyễn Du giàu truyền thống. Chúng em cũng xin hứa dù ở bất cứ cương vị nào, mỗi người sẽ luôn cố gắng sống thật đẹp theo cách riêng của mình; là những người công dân tốt: có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái với bản thân, gia đình và xã hội; cố gắng phát triển và thành công hơn nữa trên nhiều lĩnh vực để Nhà trường và thầy cô có thể tự hào về chúng em”.

Bồi hồi hội ngộ 20 năm ngày ra trường - ảnh 2
Đã 20 năm trôi qua, học sinh niên khoá 2001-2004 Trường THPT Nguyễn Du-Thanh Oai mới được nghe lại tiếng trống trường

Tiếng trống trường đầy thổn thức, 20 năm đã qua, lớp lớp học sinh niên khoá 2001-2004 Trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai - Hà Nội được nghe lại. Thầy Nguyễn Đình Lập - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại những kỷ niệm khó quên bên mái trường thân thương.

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường đương nhiệm - thầy Đỗ Danh Tuyến, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng thầy Vũ Ngọc Chiến - Đảng uỷ viên - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận hoa, quà chúc mừng của Hội khoá.

Bồi hồi hội ngộ 20 năm ngày ra trường - ảnh 3
Những hình ảnh đẹp sẽ còn mãi với thời gian

Hội khoá cũng được ôn lại những kỷ niệm, những ấn tượng, cảm xúc qua phần toạ đàm, chia sẻ của thầy Nguyễn Kỳ Nam, thầy Nguyễn Gia Giang và các bạn Hải Anh; Kiên Hiệp, Vũ Thường.

Trước ngày diễn ra Lễ kỷ niệm Hội Khoá, Ban tổ chức cũng đã có rất nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như thăm hỏi các bạn trong khoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, tặng quà các thầy cô cao tuổi, đã nghỉ hưu… Các hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao như: Giải bóng đá giao hữu; Teambuilding, tặng quà các cặp đôi… đã tạo nên sự kết nối, gắn kết giữa các thành viên trong Hội khoá.

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của các bạn cựu học sinh niên khoá 2001-2004 tại Trường THPT Nguyễn Du đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc dư âm trong toàn khoá học.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội công bố 13 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

Hà Nội công bố 13 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

(PNTĐ) - So với năm học 2023-2024, số học sinh thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay tăng 20 em. Điểm nhấn của đội tuyển học sinh Hà Nội dự thi học sinh giỏi quốc gia năm nay là sự góp mặt của học sinh đến từ 16 trường, gồm các loại hình trường THPT chuyên, trường THPT công lập không chuyên và trường tư thục.
Dự thảo Luật Nhà Giáo:  Nhiều điểm tích cực giúp nhà giáo yên tâm với nghề

Dự thảo Luật Nhà Giáo: Nhiều điểm tích cực giúp nhà giáo yên tâm với nghề

(PNTĐ) - Dự thảo lần thứ 5 Luật Nhà giáo vừa được trình lấy ý kiến tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây. Nhiều ý kiến cho rằng cần đánh giá tác động, làm rõ hơn về sự đãi ngộ miễn học phí cho con nhà giáo, chính sách tiền lương, phụ cấp... của nhà giáo. Đặc biệt, dự thảo đã rút quy định bắt buộc về chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo.
 Hà Nội: 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi tranh tài

Hà Nội: 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi tranh tài

(PNTĐ) - Sau gần 10 năm, hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non lại được tổ chức. Đây thực sự là ngày hội tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nhân viên trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non của Hà Nội.