Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối ngày 9/4/2024, đêm Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với chủ đề "Ánh sáng Soi đường" do Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt - NEU tổ chức đã diễn ra thành công trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của đông đảo các bạn sinh viên.

“Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam. Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một cuộc đua lớn của sinh viên cả nước, cũng chính là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi sinh viên trong quá trình rèn luyện mình ở 5 tiêu chí: “Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt”. 

Phong trào luôn được Hội Sinh viên các cấp xác định là phong trào nòng cốt, tập trung triển khai xuyên suốt, trở thành mục tiêu phấn đấu và rèn luyện của sinh viên.

Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh  - ảnh 1
Ban Giám khảo chất lượng, chuyên nghiệp, tâm huyết của cuộc thi.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung và Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt - NEU nói riêng đã phát động Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 1 năm học 2023 - 2024, tiếp nối thành công vang dội của hai Tuần lễ Sinh viên 5 tốt năm học 2022 - 2023. Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 1 năm nay với chủ đề “Khơi nguồn Bản lĩnh” cùng sự mở đường của buổi Lễ Khai mạc đầy bùng nổ.

Các chương trình, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ là cơ hội để các bạn sinh viên hiện đang theo theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội phát triển bản thân theo hướng toàn diện, tiến gần hơn đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Chuỗi các sự kiện nằm trong Tuần lễ bao gồm: Hội thi Olympic khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường: Ánh sáng Soi đường năm học 2023 - 2024, Cuộc thi “Số hóa không hóa số 2024”, Hội thao Sinh viên toàn trường 2024: “For a Better Future”, Chương trình “Đổi giấy lấy cây”, Festival Giao lưu Văn hóa Thế giới: Melodiverse, hỗ trợ các sinh viên hoàn thành các tiêu chí của danh hiệu - lần lượt là các tiêu chí “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”.

Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh  - ảnh 2
TOP 100 các bạn thí sinh bước vào Chặng 1 của Hội thi - Rung chuông vàng

Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ khi ra đời đã lấy chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi quyết định, hành động của chúng ta. Sinh viên Việt Nam - những thế hệ trẻ tài năng, đang vươn mình trong thời đại hội nhập mới. Đứng giữa những cơ hội và thách thức, việc nâng cao kiến thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hun đúc lòng tự hào dân tộc là quyền lợi và nghĩa vụ mà mỗi sinh viên ngày càng cần được chú trọng, bồi dưỡng, và phát triển hơn nữa.

Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh  - ảnh 3
5 đội thi từ TOP 15 thí sinh xuất sắc vượt qua Chặng 1 của Hội thi.

Tiếp nối thành công vang dội từ bảng vàng thành tích, thể hiện và phát huy hơn nữa màu cờ sắc áo Sinh viên Kinh tế Quốc dân bản lĩnh, tiên phong và không ngừng phát triển, Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường với chủ đề "Ánh sáng Soi đường" là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tạo ra phong trào học tập, nghiên cứu trong cộng đồng sinh viên về phong cách đạo đức và tấm gương của Bác Hồ, bồi dưỡng tư tưởng đúng đắn, hình thành lý tưởng sống cho lực lượng thanh niên, sinh viên trong thời đại mới cũng như củng cố cho sinh viên về nghệ thuật, kỹ năng xử lý tình huống.

Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh  - ảnh 4
Chặng 3 của Hội thi chính thức bắt đầu, những thí sinh tài ba nhất đã dần lộ diện.

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường là cơ hội để các bạn sinh viên hướng đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Hội thi qua đi đã để lại trong lòng khán giả những con số “biết nói” như thu hút hơn 1000 sinh viên đăng ký tham gia dự thi ngay từ Vòng Sơ loại online; Đêm Chung kết đón nhận hơn 500 sinh viên đến tham dự và tham gia thi đấu, quy tụ dàn Ban Giám khảo chất lượng, chuyên nghiệp, tâm huyết với những vị giảng viên uy tín đã có kinh nghiệm thâm niên trong việc đào tạo, giảng dạy các bộ môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Sau khi trải qua Vòng Sơ loại với hình thức online trên hệ thống của Ban Tổ chức vào ngày 31/03/2024, TOP 100 thí sinh tài năng, xuất sắc nhất Hội thi đã chính thức bước vào đêm Chung kết dưới hình thức trực tiếp tại Hội trường A2, Tòa A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thi đấu qua 3 chặng thi đầy kịch tính, hấp dẫn: Rung chuông vàng - Ngân vang toả sáng - Khát vọng vinh quang.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo thuận lợi, an toàn cho thí sinh đăng ký dự thi

Đảm bảo thuận lợi, an toàn cho thí sinh đăng ký dự thi

(PNTĐ) - Từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5, thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đăng ký dự thi chính thức trên Cổng đăng ký trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT). Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, năm nay, Bộ GD-ĐT đã có những sửa đổi, bổ sung các quy định để đảm bảo an toàn cho kỳ thi từ khâu đăng ký thi đến ra đề thi, coi thi…
 Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

(PNTĐ) - Ngày hội Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi Số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) theo định hướng giáo dục thông minh” diễn ra từ ngày 4-5/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn Thành phố

Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn Thành phố

(PNTĐ) - Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo  thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng 02 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.