Cô giáo tiếng Anh đánh cả học trò và đồng nghiệp

Chia sẻ

Trường Tiểu học Trung Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa có thông báo kết luận nội dung tố cáo cô giáo P.T.H, giáo viên tiếng Anh của trường này vì có hành vi dùng thước sắt đánh nhiều học sinh trong giờ học.

Trường tiểu học Trung HiềnTrường tiểu học Trung Hiền

Có sự việc cô giáo dùng thước đánh học sinh

Theo đó, sau khi nhà trường trích xuất camera giám sát ghi lại diễn biến tiết học môn tiếng Anh của lớp 3D ngày 28/1 thì nhận thấy, cô H. có dùng tay véo tai nhiều học sinh. Thậm chí, cô giáo này còn dùng thước kim loại (cụ thể là thước nhôm bản to) gõ lên đầu và đánh vào tay các học sinh.

Trong quá trình kiểm tra camera, tổ xác minh còn phát hiện việc cô H. sử dụng điện thoại không nhằm mục đích dạy học mà dùng để chơi điện tử, xem ảnh, zalo,… với thời gian khá nhiều.

Cũng theo nội dung kết luận, trước đây, trong quá trình công tác tại nhà trường giai đoạn 2018 - 2019, cô H. đã có nhiều lần đánh học sinh. Vụ việc sau đó đã được công an thụ lý, giải quyết. Kết quả giải quyết cho thấy cô H. dùng thước kẻ gỗ đánh vào tay học sinh trong giờ học với lý do các cháu nói chuyện trong lớp, chép bài chậm. Cô H. sau đó đã bị xử lý vi phạm theo quy định.

Tuy nhiên, tháng 10/2020, cô H. tiếp tục có hành vi đánh học sinh. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình học sinh đã có đơn tố cáo đề nghị nhà trường giải quyết. Cô giáo này đã đến gặp phụ huynh học sinh để xin lỗi gia đình và hứa sẽ không tái phạm, dưới sự chứng kiến của hiệu trưởng.

Từng đánh, chửi đồng nghiệp

Ngoài những lần đánh học sinh, Cô H. còn từng chửi bới, đánh đồng nghiệp. Cụ thể, theo nội dung tố cáo, cô H. từng đánh đồng nghiệp cùng trường do người này tố giác mình đánh một học sinh của khối lớp 4.

Sau khi xem xét vụ việc, cơ quan chức năng đã áp dụng hình thức xử phạt hành chính đối với vi phạm của cô H. về hành vi “Xâm hại sức khỏe của người khác”, mức phạt là 2,5 triệu đồng và hành vi “Gây mất trật tự ở trường học” với mức phạt 200 nghìn đồng.

Công an quận Hai Bà Trưng sau đó đã ban hành quyết định xử phạt hành chính tới cô giáo này, tuy nhiên cô H. không hợp tác và không thực hiện nộp phạt.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, xác minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Hiền, bà Vũ Thúy Hạnh cho biết Hội đồng trường sẽ tham mưu thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý hành vi vi phạm của cô giáo P.T.H theo quy định của pháp luật.

“Nhà trường kiên quyết đảm bảo sẽ không để xảy ra các hành vi vi phạm về đạo đức nhà giáo trong quá trình tổ chức hoạt động dạy và học tiếp theo tại nhà trường”, bà Vũ Thúy Hạnh cam đoan.

(Theo Vietnamnet)

 

Theo https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/co-giao-tieng-anh-danh-ca-hoc-tro-va-dong-nghiep-728903.html

Tin cùng chuyên mục

Học sinh Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lĩnh vực Toán và Đọc hiểu

Học sinh Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lĩnh vực Toán và Đọc hiểu

(PNTĐ) - Ngày 4/12/2025, tại Manila, Philippines, diễn ra Hội nghị công bố báo cáo khu vực Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kì 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu. Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng phát biểu trực tuyến tại Hội nghị.
Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản gửi một số sở GDĐT lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trên Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT.
Sách giáo khoa điện tử phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện hành của sách giáo khoa

Sách giáo khoa điện tử phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện hành của sách giáo khoa

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ dự thảo Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn, quy trình chuyển thể và tổ chức thẩm định sách giáo khoa (SGK) điện tử biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.