Đại học Bách khoa Hà Nội công bố câu hỏi mẫu thi đánh giá tư duy

BẢO NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 17/1, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố các câu hỏi mẫu của đề thi đánh giá tư duy năm 2023.

Theo đó, câu hỏi trắc nghiệm các phần Toán học, Đọc hiểu và Khoa học/Giải quyết vấn đề được Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế theo ba mức độ tư duy tái hiện, suy luận và bậc cao.

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố câu hỏi mẫu thi đánh giá tư duy - ảnh 1

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy năm 2022 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Phần Toán học, câu hỏi mẫu đề cập tới kiến thức hàm số, đa giác, xác suất, hình học không gian. Phần Đọc hiểu cung cấp văn bản về doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, công nghệ VSR (tác vụ nhận dạng tiếng nói bằng hình ảnh), trích đoạn tác phẩm "Mẩu chuyện nhỏ" của Lỗ Tấn, sau đó hỏi ý chính, một số khái niệm và thông tin được đề cập trong ngữ liệu.

Phần Khoa học/Giải quyết vấn đề, thông tin về NaOH, các loại ung thư phổ biến tại Việt Nam được đưa ra dưới dạng biểu diễn dữ liệu, tóm tắt nghiên cứu, rồi yêu cầu thí sinh trả lời các thông tin liên quan.

Các câu hỏi trắc nghiệm đều được thiết kế với bốn dạng, gồm chọn nhiều phương án đúng, lựa chọn đúng hoặc sai, trả lời ngắn (điền câu trả lời) và kéo thả các phương án. 

Trước đó, tháng 12/2022, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo điều chỉnh kỳ thi đánh giá tư duy. Theo đó, bài thi gồm ba phần: Toán học, Đọc hiểu và Giải quyết vấn đề, diễn ra trong 150 phút trên máy tính với thang điểm tối đa 100.

Các câu hỏi được thiết kế theo ba mức độ tư duy: tái hiện, suy luận và bậc cao. Trong đó, phần tái hiện chiếm 20-30% đề thi, mỗi phần còn lại chiếm 30-40%. Thí sinh được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong hai năm, được đăng ký xét tuyển vào bất cứ trường nào sử dụng kết quả của kỳ thi này.

 
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản gửi một số sở GDĐT lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trên Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT.
Sách giáo khoa điện tử phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện hành của sách giáo khoa

Sách giáo khoa điện tử phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện hành của sách giáo khoa

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ dự thảo Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn, quy trình chuyển thể và tổ chức thẩm định sách giáo khoa (SGK) điện tử biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.