Đại học Bách khoa Hà Nội công bố câu hỏi mẫu thi đánh giá tư duy

BẢO NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 17/1, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố các câu hỏi mẫu của đề thi đánh giá tư duy năm 2023.

Theo đó, câu hỏi trắc nghiệm các phần Toán học, Đọc hiểu và Khoa học/Giải quyết vấn đề được Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế theo ba mức độ tư duy tái hiện, suy luận và bậc cao.

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố câu hỏi mẫu thi đánh giá tư duy - ảnh 1

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy năm 2022 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Phần Toán học, câu hỏi mẫu đề cập tới kiến thức hàm số, đa giác, xác suất, hình học không gian. Phần Đọc hiểu cung cấp văn bản về doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, công nghệ VSR (tác vụ nhận dạng tiếng nói bằng hình ảnh), trích đoạn tác phẩm "Mẩu chuyện nhỏ" của Lỗ Tấn, sau đó hỏi ý chính, một số khái niệm và thông tin được đề cập trong ngữ liệu.

Phần Khoa học/Giải quyết vấn đề, thông tin về NaOH, các loại ung thư phổ biến tại Việt Nam được đưa ra dưới dạng biểu diễn dữ liệu, tóm tắt nghiên cứu, rồi yêu cầu thí sinh trả lời các thông tin liên quan.

Các câu hỏi trắc nghiệm đều được thiết kế với bốn dạng, gồm chọn nhiều phương án đúng, lựa chọn đúng hoặc sai, trả lời ngắn (điền câu trả lời) và kéo thả các phương án. 

Trước đó, tháng 12/2022, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo điều chỉnh kỳ thi đánh giá tư duy. Theo đó, bài thi gồm ba phần: Toán học, Đọc hiểu và Giải quyết vấn đề, diễn ra trong 150 phút trên máy tính với thang điểm tối đa 100.

Các câu hỏi được thiết kế theo ba mức độ tư duy: tái hiện, suy luận và bậc cao. Trong đó, phần tái hiện chiếm 20-30% đề thi, mỗi phần còn lại chiếm 30-40%. Thí sinh được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong hai năm, được đăng ký xét tuyển vào bất cứ trường nào sử dụng kết quả của kỳ thi này.

 
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.