Đại học Y Hà Nội dự kiến tuyển 10% chỉ tiêu ngành bác sĩ đa khoa có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Chia sẻ

Theo TS Lê Đình Tùng - Trưởng phòng quản lý đào tạo đại học Trường Đại học Y Hà Nội, năm 2021, nhà trường dự kiến dành 10% chỉ tiêu đào tạo tại Hà Nội ngành Bác sĩ đa khoa cho xét tuyển có thêm tiêu chí có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

TS Lê Đình TùngTS Lê Đình Tùng

"Dự kiến ngành Bác sĩ đa khoa tuyển 400 chỉ tiêu năm 2021. Như vậy, Trường đại học Y Hà Nội dành khoảng 40 chỉ tiêu có thêm tiêu chí chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Dự kiến, với thí sinh có chứng chỉ này theo quy định của trường, điểm trúng tuyển tổ hợp 3 môn thi có thể thấp hơn thí sinh không có chứng chỉ khoảng từ 2- 3 điểm"

Năm ngoái, ngành Y khoa của trường Đại học Y Hà Nội có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 28,9 điểm tại trụ sở chính ở Hà Nội. Tại phân hiệu Thanh Hóa, ngành này lấy 27,65 điểm.

Xếp sau ngành Y khoa là ngành Răng-Hàm-Mặt với 28,65 điểm. Ngành Khúc xạ nhãn khoa cũng lấy điểm chuẩn cao là 26,65 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Y tế công cộng và Điều dưỡng (phân hiệu Thanh Hóa) với 22,4 điểm.

(Theo VTV)

Theo https://vtv.vn/giao-duc/dh-y-ha-noi-du-kien-tuyen-10-chi-tieu-nganh-bac-si-da-khoa-co-chung-chi-tieng-anh-quoc-te-20210411123701671.htm

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.