Điểm sàn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là 20 điểm

NGỌC ÁNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tất cả các ngành của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đều lấy điểm sàn là 20 cho tổ hợp 3 môn xét tuyển.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố mức điểm sàn đối với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là tổng điểm 3 môn trên thang điểm 30 theo tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên (nếu có): 

Điểm sàn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là 20 điểm - ảnh 1Điểm sàn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là 20 điểm - ảnh 2

28 ngành đào tạo của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Năm nay, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển 2.300 sinh viên bằng 6 phương thức. Trong đó, điểm mới của năm nay là trường xét chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế  (IELTS, TOEFL iBT, HSK và HSKK, JLPT, TOPIK II) kết hợp điểm thi tốt nghiệp. Các phương thức còn lại tương tự năm ngoái, bao gồm: tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD-ĐT; theo quy định của ĐHQGHN; xét chứng chỉ quốc tế; xét điểm thi đánh giá năng lực; điểm thi tốt nghiệp THPT 2024.

Năm ngoái, điểm chuẩn của trường vào khoảng 22-28,75 điểm. Theo đó, 5 ngành lấy trên 28 điểm là Quan hệ Công chúng, Báo chí, Đông phương học, Hàn Quốc học và Tâm lý. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.