Điều chỉnh phương án để xét tuyển thí sinh thi đánh giá năng lực

Chia sẻ

Bộ GD-ĐT vừa có công văn số 3104/BGDĐT-GDĐH gửi Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh về việc tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2021 trong tình hình dịch COVID-19.

Bộ GD-ĐT yêu cầu tạo điều kiện cho thí sinh dự thi kỳ thi đánh giá năng lựcBộ GD-ĐT yêu cầu tạo điều kiện cho thí sinh dự thi kỳ thi đánh giá năng lực

Theo đó, Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số địa phương, căn cứ vào điều kiện thực tế, Bộ đã tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1 trong các ngày 07-08/7/2021, đợt 2 sẽ tổ chức trong các ngày 06-07/8/2021. Tuy nhiên, nhiều thí sinh thuộc diện F0 hoặc diện phải cách ly theo dõi, thí sinh ở một số địa phương phải thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 không thể tham dự Kỳ thi đợt 1, đợt 2.

 Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh trên, Bộ đề nghị các Đại học quốc gia chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) theo một số nguyên tắc chính sau:Thông báo, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh có nguyện vọng tham gia dự kì thi ĐGNL; Thời gian tổ chức thi ĐGNL phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại các địa phương;  Quy mô kỳ thi ĐGNL phù hợp, đáp ứng số thí sinh dự thi;

Bộ GD-ĐT yêu cầu bài thi tương quan với điều kiện chung để thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường thuộc đại học quốc gia hoặc các cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.         

Bộ thông báo và đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị phương án tổ chức triển khai. Việc thông báo tới các địa phương, đề nghị các cơ sở đào tạo điều chỉnh đề án tuyển sinh để xét tuyển đối tượng thí sinh này Bộ sẽ cùng phối hợp triển khai.        

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.