F0 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT, nhiều cơ hội vào đại học

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), năm nay, Bộ chỉ tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp vào các ngày 6-9/7/2022. Như vậy, thí sinh F0 không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ không tham gia thi đợt 2 như các năm trước.

Lý giải việc chỉ tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết năm nay, thí sinh là F0 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp nếu xác định nhiễm bệnh trong thời gian trước thi 10 ngày.

Các F0 nếu cần thi để lấy điểm tốt nghiệp xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng, có đủ điều kiện thi sẽ được tổ chức ghép thi cùng đợt. Thí sinh là F1 không bị cách ly vẫn sẽ tham gia thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Như vậy, với các thí sinh F0 không thể dự thi tốt nghiệp sẽ không có kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo các trường đại học cho biết, các em vẫn còn nhiều cơ hội để xét tuyển vào đại học theo các phương thức khác.

Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ tổ chức 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 	Ảnh: TTNăm nay, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ tổ chức 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT   Ảnh: TT

Tại trường đại học Ngoại Thương F0 được đặc cách tốt nghiệp THPT có thể xét tuyển theo các phương thức khác như xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT, xét tuyển kết hợp theo chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập, xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực do đại học Quốc gia Hà Nội và đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức trong năm 2022…

Theo phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 của trường đại học Bách Khoa Hà Nội, 60-70% chỉ tiêu tuyển sinh của trường dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy dự kiến tổ chức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hà Nội và một số cơ sở giáo dục đại học khác. Phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chỉ chiếm 10 - 20% và chỉ dành cho một số chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển phù hợp.

Nhìn chung, năm 2022, các trường đại học đều có xu hướng giảm dần chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả tốt nghiệp THPT nên thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT không lo mất cơ hội vào đại học.

TRUNG THU

Tin cùng chuyên mục

 Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

(PNTĐ) - Ngày hội Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi Số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) theo định hướng giáo dục thông minh” diễn ra từ ngày 4-5/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông.
Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

(PNTĐ) - Việc chọn đúng ngành nghề rất quan trọng, vì vậy công tác hướng nghiệp cần được làm từ sớm và có hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay, việc hướng nghiệp mới chỉ ở hình thức, chưa thật sự xuất phát từ nhu cầu mong muốn của học sinh.