Gần 1.000 thầy trò trường THCS Phùng Hưng, thị xã Sơn Tây hân hoan chào đón năm học mới

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 5/9, hòa chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, gần 1.000 thầy và trò Trường THCS Phùng Hưng, thị xã Sơn Tây đã hân hoan trong lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Gần 1.000 thầy trò trường THCS Phùng Hưng, thị xã Sơn Tây hân hoan chào đón năm học mới - ảnh 1
Hiệu trưởng Trường THCS Phùng Hưng Đỗ Thị Thông đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024

Hiệu trưởng Trường THCS Phùng Hưng Đỗ Thị Thông cho biết, năm học 2023-2024, nhà trường có 907 học sinh học ở 20 lớp và 48 cán bộ giáo viên, nhân viên. Phát huy thành tích trong năm học trước nhà trường đã đạt được như: Tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố, cùng nhiều bằng khen trong thực hiện an toàn, an ninh trật tự của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội Thiếu niên tiền phong thành phố, Thành đoàn Hà Nội... các thầy cô giáo đạt các thành tích giáo viên giỏi cấp thành phố, chiến sĩ thi đua, giáo viên tâm huyết, sáng tạo, giáo viên có sáng kiến cấp thành phố, trung ương.

Mục tiêu năm học 2023-2024, nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới sáng tạo, đáp ứng đúng chương trình đổi mới giáo dục 2018. 

Gần 1.000 thầy trò trường THCS Phùng Hưng, thị xã Sơn Tây hân hoan chào đón năm học mới - ảnh 2
Các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng

Hiệu trưởng Trường THCS Phùng Hưng Đỗ Thị Thông nhấn mạnh: “Trong cuộc hội ngộ đặc biệt ngày hôm nay, gần 1.000 ánh mắt, gần 1.000 trái tim của các em học sinh và của các thầy giáo, cô giáo nhà trường cùng hướng về, cùng chung nhịp đập, cùng hội hộp, cùng luyến tiếc chia tay cái nắng hè oi ả, tiếng ve kêu râm ran, cùng vinh dự để chào đón lễ khai giảng năm học 2023-2024 với biết bao nhiêu dự định và hy vọng về một năm học mới thành công tốt đẹp”.

Gần 1.000 thầy trò trường THCS Phùng Hưng, thị xã Sơn Tây hân hoan chào đón năm học mới - ảnh 3
Đại diện các phòng, ban, đơn vị của thị xã Sơn Tây chúc mừng thầy và trò nhà trường trong ngày khai giảng

Cô giáo Đỗ Thị Thông bày tỏ: “Tôi không giấu nổi nỗi niềm xúc cảm của một người giữ trọng trách quan trọng – trọng trách của người chèo lái con thuyền Trường THCS Phùng Hưng. Ngay lúc này đây, hồi hộp có, vui mừng có, lo âu có. Nhưng nhìn ánh mắt, nhìn vào sự quyết tâm của thầy trò nhà trường, nhìn thấy bầu không khí trang trọng trong buổi lễ ngày hôm nay, tôi lại có thêm động lực và niềm tin mãnh liệt vào tương lai của thầy trò nhà trường”.

Gần 1.000 thầy trò trường THCS Phùng Hưng, thị xã Sơn Tây hân hoan chào đón năm học mới - ảnh 4
Đại diện lãnh đạo địa phương, phụ huỵnh cùng chúc mừng thầy cô nhà trường

"Cũng xin hứa bằng trái tim của một người thầy, bằng tình yêu nghề mãnh liệt, bằng trách nhiệm của một người đứng đầu, tôi sẽ nỗ lực hết mình để giữ vững và phát triển nền tảng, truyền thống giáo dục của nhà trường  và của địa phương" - cô Đỗ Thị Thông khẳng định.

 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thí điểm mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

Hà Nội thí điểm mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

(PNTĐ) - Thực hiện đề tài "Xây dựng và thí điểm mô hình giáo dục thông minh đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông ở thành phố Hà Nội", Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn 5 trường để thí điểm gồm: Mầm non B (quận Hoàn Kiếm), Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng), THCS Chu Văn An (quận Long Biên), THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng.
Tìm giải pháp khuyến khích nữ sinh viên - học sinh vượt khó, học giỏi

Tìm giải pháp khuyến khích nữ sinh viên - học sinh vượt khó, học giỏi

(PNTĐ) - Ngày 15/10, Hội Khuyến học Hà Nội kết hợp cùng Hội nữ trí thức Hà Nội tổ chức Toạ đàm "Một số giải pháp khuyến khích nữ sinh viên - học sinh vượt khó học giỏi". Toạ đàm được tổ chức nhằm hưởng ứng "Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10", kỷ niệm "70 năm ngày Giải phóng Thủ đô". Các đại biểu tham dự Tọa đàm đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả trong việc khuyến khích nữ sinh viên- học sinh nói riêng và học sinh, sinh viên nói chung vượt khó, học giỏi.