Gần 20 thanh niên khuyết tật được đào tạo nghề thiết kế đồ họa

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 30/12, Lễ bế giảng lớp thiết kế đồ họa và dán nhãn dữ liệu cho thanh niên khuyết tật đã diễn ra tại trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Đây là khóa học nằm trong khuôn khổ dự án Thí điểm phục hồi chức năng thông qua dạy nghề cho thanh niên khuyết tật tại Hà Nội, do trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Tổ chức Angel’s Haven phối hợp triển khai, với đơn vị tài trợ là Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Trải qua 5 tháng dạy và học tại Khoa Công nghệ thông tin, 19 thanh niên khuyết tật đã chính thức hoàn thành chương trình đào tạo.

Tại lễ bế giảng, ông Kwon Oseong - Giám đốc chi nhánh của tổ chức Angel’s Haven kỳ vọng, sau khi hoàn thành khóa học, các bạn thanh niên khuyết tật sẽ có được việc làm như ý muốn, và làm việc thật chăm chỉ, khiêm tốn.

Gần 20 thanh niên khuyết tật được đào tạo nghề thiết kế đồ họa - ảnh 1
Lễ bế giảng lớp thiết kế đồ họa và dán nhãn dữ liệu cho 19 thanh niên là người khuyết tật

Là đơn vị trực tiếp đào tạo, hỗ trợ các thanh niên khuyết tật về nơi ăn, chốn ở và chương trình học, TS. Nguyễn Yên Thắng, Giám đốc trung tâm Tuyển sinh và giải quyết việc làm trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội rất phấn khởi khi chứng kiến sự trưởng thành của các học viên. Ông Thắng cho hay, các bạn học viên học tập rất chăm chỉ.

“Ngoài ra, trường cũng đã có sự liên hệ với một số doanh nghiệp để nhận các bạn vào làm việc, đồng thời sau này nếu các em có bất cứ khó khăn gì, trường chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ”- ông Thắng thông tin.

Chứng kiến con trai 18 tuổi của mình nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học, bà Phùng Thị Mai (phố Yên Lãng, quận Đống Đa, phụ huynh của bạn Nguyễn Kiên Cường) không giấu được sự xúc động. Bà Mai chính là người tự mày mò, tìm kiếm những chương trình, khóa học phù hợp với con.

“Cháu bị tự kỷ, nên khi tìm được lớp học này, tôi thấy chính là cơ hội tốt để cháu được học nghề và hòa nhập. Quả thật, chỉ sau 5 tháng theo học, miệt mài mỗi ngày đi 3 chặng xe buýt đến trường, cháu đã có những tiến bộ tích cực”- Bà Mai cho biết.

Bà Mai vẫn nhớ mãi sự say sưa của con bên những sản phẩm mình làm ra, nhờ tham gia khóa học.

Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật là một trong những chính sách quan trọng của đất nước. Dự án Thí điểm phục hồi chức năng thông qua dạy nghề cho thanh niên khuyết tật tại Hà Nội đặt ra mục tiêu đào tạo tổng số 75 thanh niên - sinh viên khuyết tật (chia làm 3 khóa học) và hỗ trợ việc làm thông qua các chương trình đào tạo nghề phát triển và kỹ năng mềm; Giáo dục nâng cao nhận thức cho 150 phụ huynh và sinh viên khuyết tật.

Dự án là hoạt động ý nghĩa, giúp trang bị kiến thức và kỹ năng nghề cho người khuyết tật là công cụ thiết yếu để thay đổi cuộc sống của người khuyết tật về lâu dài; đồng thời cũng mang lại tác động tích cực cho cộng đồng.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.