Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường trung cấp Hà Nội

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Năm học 2025-2026, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh cho 9 trường trung cấp trên địa bàn Thành phố với tổng số 2.955 học viên.

Theo Quyết định giao chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông cho các trường trung cấp trực thuộc trên địa bàn TP Hà nội năm học 2025-2026, các trường trung cấp tuyển sinh học sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển. Đối tượng dự tuyển là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu liên kết học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông cho 9 trường trung cấp trên địa bàn Thành phố với 66 lớp, tổng số 2.955 học viên.

Như vậy, ngoài nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập, trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội có thêm một lựa chọn là học lớp 10 tại các trường trung cấp.

Căn cứ vào điều kiện thực tế về năng lực học tập và nguyện vọng, học sinh lựa chọn nguyện vọng dự tuyển cho phù hợp.

Chỉ tiêu cụ thể của từng trường như sau:

tc.jpg

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.