Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Ngữ văn

Chia sẻ

Sáng nay 9/8/2020, các thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với môn ngữ văn. Dưới đây là gợi ý tham khảo giải đề thi môn này.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020

PHẦN I: ĐỌC HIỂU

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là nghị luận.

Câu 2: Các loài thực vật ở vùng Tsunoda thuộc Bắc cực đua nhau nảy mầm, nở thật nhiều hoa, kết hạt, chen chúc vươn mình trong khoảng không với mảnh đời thật ngắn ngủi giữa mùa hè.

Câu 3: Sự tương đồng về sự sống của các loài thực vật ở vùng Tsunoda ở Bắc cực và ở vùng sa mạc Sahara trong đoạn trích: Dù sống trong điều kiện khắc nghiệt với vòng đời ngắn ngủi, các loài thực vật vẫn nảy mầm, đơn hoa, kết hạt và gieo mầm sự sống cho thế hệ sau.

Câu 4:

Học sinh nêu rõ quan điểm, suy nghĩ cá nhân. Cần lí giải thuyết phục, hợp lí. Sau đây là gợi ý:

- Tương lai được tạo nên từ quá khứ và hiện tại. Bởi vậy, sống hết mình ở hiện tại chính là tiền đề để tạo nên một tương lai tốt đẹp, dù là nhỏ bé.

- Mỗi giây phút trôi qua đều quý giá. Những giây phút sống hết mình sẽ mang lại cho con người những kinh nghiệm vô giá, những trải nghiệm đáng quý và trở thành hành trang đưa con người đến tương lai…

Tổ Ngữ Văn – Hệ thống Giáo dục HOCMAI

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ thị tăng cường, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng chỉ thị tăng cường, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

(PNTĐ) - Để tổ chức tốt Kỳ thi và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện; thực hiện đúng quy định, quy chế tổ chức thi; thông tin, truyền thông phải chủ động, kịp thời, đầy đủ; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia Kỳ thi.
Giúp con thích đọc sách chữ

Giúp con thích đọc sách chữ

(PNTĐ) - Sách đã giúp chị Phạm Hạnh (Quảng Ngãi) bước sang một trang mới, tích cực, hiểu biết và phát triển bản thân hơn. Chị đã quyết định đầu tư cho mình và gia đình một kệ sách và giúp con yêu từng trang sách chữ.
Quận Ba Đình: Tổ chức khảo sát chất lượng lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10

Quận Ba Đình: Tổ chức khảo sát chất lượng lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10

(PNTĐ) - Trong hai ngày 15-16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Ba Đình đã tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 lần II các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận. Kỳ khảo sát này nhằm giúp học sinh kiểm tra kiến thức, có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi chính thức vào lớp 10 THPT.
Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Kết thúc thời gian đăng ký theo quy định đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.